ไก่ย่างทรงเครื่อง "ป้าส้ม ห้วยยอด" ไม้ละ 5 บาท ขายหมดเกลี้ยงไม่เคยพอ สวนกระแสยุคของแพง!


 สวนกระแสของแพง! ไก่ย่างทรงเครื่อง "ป้าส้ม" ไม้ละ 5 บาทยังมีอยู่จริง เนื้อเต็มคำ รสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้าแห่ซื้อกันคืนละ 400-500 ไม้ ขายหมดเกลี้ยงไม่เคยพอ เจ้าของร้านลั่นไม่ปรับขึ้นราคาแน่


ที่ร้านขายไก่ย่างทรงเครื่อง ซึ่งทำด้วยเพิงไม้หลังคาเล็กๆ ติดริมถนนเทศบาล 15 ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมี "ป้าส้ม" นางจุฬา บรรเทิงจิต อายุ 51 ปี และสามีคือ นายชอบ ขำแก้ว อายุ 54 ปี พร้อมด้วย "น้องเอย" ด.ญ.เพชรรัตน์ ขำแก้ว ลูกสาวอายุ 12 ปี สมาชิกในครอบครัว ช่วยกันย่างไก่ 

 "น้องเอย" จะทำหน้าที่นำไก่สดขึ้นเสียบไม้ เพื่อที่จะส่งต่อให้ผู้เป็นแม่คือ "ป้าส้ม" เพื่อนำไก่สดไปคลุกกับเครื่องที่จัดเตรียมไว้อยู่ในหม้อ หลังจากนั้นจะส่งต่อให้ "ลุงชอบ" ผู้เป็นสามี เพื่อนำไก่ไปย่างบนเตาถ่าน โดยมีลูกค้าไม่ว่าจะเป็นทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน หรือเด็กๆ มายืนรอต่อคิวเพื่อที่จะซื้อไก่ย่างทรงเครื่องที่ขายแค่ไม้ละ 5 บาท เฉพาะในส่วนของเนื้อ และหน้าอกไก่ ซึ่งถือว่ามีปริมาณมาก พออิ่ม และราคาถูกกว่าเจ้าอื่นๆ ทั่วไป ยกเว้นในส่วนของตับ น่อง และสะโพกไก่ที่จะขายไม้ละ 10 บาท


ทั้งนี้ ลูกค้าบางรายจะมีการโทร.มาสั่งจอง และบางรายถึงกับสั่งเป็น 100 ไม้เลยทีเดียว ทำให้ครอบครัวของ "ป้าส้ม" ต้องเร่งมือกันทำไก่ย่างทรงเครื่อง เพื่อที่จะให้ทันกลุ่มลูกค้าที่มายืนรอ และโทร.สั่งกันเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่เปิดร้านเวลา 23.00 น. หรือ 5 ทุ่ม ไปจนถึงเวลาของ 02.00 น. หรือตี 2 เป็นประจำทุกวัน ไม่มีวันหยุด ซึ่งบางวันจะขายดีมาก ยังไม่ทันถึงเที่ยงคืน ไก่ย่างที่เตรียมไว้ประมาณ 400-500 ไม้ ขายหมดแล้ว โดยลูกค้าที่มารอซื้อที่ร้านส่วนใหญ่ก็จะยืนกินแบบร้อนๆ จากเตา และนำไม้เสียบไก่ที่กินแล้วมาวางไว้ เพื่อที่จะให้แม่ค้าคิดเงินตามจำนวนไม้ที่กินไปทั้งหมด

"ป้าส้ม" นางจุฬา บรรเทิงจิต บอกว่า ตนเองและครอบครัวขายไก่ย่างทรงเครื่องมา 4 ปี และขายไม้ละ 5 บาทมานานแล้ว โดยจะขายหมดทุกคืน หรือบางวันเที่ยงคืนก็ขายหมดเกลี้ยง เพราะติดใจในรสชาติที่อร่อยถึงเครื่อง และมีราคาถูก ดังนั้น ลูกค้าแต่ละคนจึงมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องไม่ต่ำกว่า 20 ไม้ หรือบางทีสั่งเป็น 100-200 ไม้ แต่ยังดีที่มีลูกสาวคนเล็กมาคอยช่วยเสียบไก่ให้ 

ในส่วนของกำไรนั้นเอาแค่พออยู่ได้ วันละไม่กี่ร้อย แค่พอให้ลูกหลานได้กินขนม และถึงแม้ในตอนนี้ข้าวของจะมีราคาแพง วัตถุดิบทุกอย่างจะขึ้นราคา แต่ตนเองไม่ได้ขึ้นราคาไก่ย่างทรงเครื่องตามด้วย เพราะสงสารลูกค้า โดยเฉพาะพวกเด็กๆ ที่มาซื้อกินประจำ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ได้ที่โทร. 08-4969-7937


ด้าน น.ส.เสาวลักษณ์ เจริญฤทธิ์ อายุ 55 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบล (ส.ท.) ห้วยยอด บอกว่า อยากให้ไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมทั้งอยากให้หลายคนรู้จักว่า อ.ห้วยยอด ยังมีของดี ของอร่อย และของถูกที่หาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งในยุคที่ข้าวของแพงทุกอย่าง แต่ยังมีไก่ย่างทรงเครื่องของคุณป้าที่ยังขายในราคาไม้ละ 5 บาท และยังยืนยันที่จะขายราคาเดิม จนเป็นที่ถูกใจของผู้คน และแห่กันมาซื้อเป็นประจำ ขนาดตนเองก็จะมาซื้ออยู่บ่อยครั้งๆ ละ 20 ไม้ขึ้นไป

ขณะที่ลูกค้าคือ นายสว่าง คชบริรักษ์ อายุ 42 ปี บอกว่า ตนเองมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เกือบทุกวันครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 ไม้ ต้องยอมรับเลยว่าที่นี่ราคาถูกที่สุดแล้ว และยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจของแพงแบบนี้ คุณป้ายังไม่คิดจะขึ้นราคา เลยทำให้มีผู้คนแห่มาซื้อไก่ย่างกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เพราะรสชาติอร่อย เนื้อไก่เต็มคำเต็มอิ่ม และราคาไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนนายธนโชติ ทองน้ำแก้ว อายุ 21 ปี ลูกค้าอีกราย บอกว่า ตนมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เป็นประจำครั้งละ 30-40 ไม้ เพราะขายราคาถูกมาก










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า