นายตำรวจตรังสุดขยันชวนภรรยาปลูก “ฝรั่งไส้แดง” ขายสร้างรายได้เสริมออเดอร์เพียบไม่พอขาย


 นายตำรวจสุดขยันพร้อมภรรยาใช้เวลาว่างปลูก “ฝรั่งไส้แดง” เจ้าแรกใน จ.ตรัง สร้างรายได้เสริมอย่างงามเดือนละ 3-4 หมื่นบาท ออเดอร์ออนไลน์อื้อไม่พอขาย เพราะปลูกแบบอินทรีย์ไม่ใส่สารเคมี รสชาติหวาน กรอบ อร่อย


วันนี้ (31 ม.ค.) ที่หมู่ที่ 6 บ้านเหนือ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ร.ต.ท.จรัญ อุ้ยตยะกุล อายุ 55 ปี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.กันตัง พร้อมด้วย นางสาวขวัญใจ อุ้ยตยะกุล อายุ 35 ปี ภรรยา ได้ใช้เวลาว่างเข้าสวนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ เพื่อทำการเกษตรโดยการปลูกพืชแบบผสมผสาน ทั้งมะพร้าวน้ำหอม มะนาว สับปะรด กล้วย ทุเรียน ที่สำคัญก็คือ มีการปลูกฝรั่งไส้แดง หรือฝรั่งใต้หวัน พันธุ์หงเป่าสือ จำนวน 500 ต้น ถือเป็นแปลงใหญ่เจ้าแรกเจ้าเดียวในจังหวัดตรัง ปรากฏว่ามีผลตอบรับดีเกินคาด โดยปลูกมาปีเศษให้ผลดกมาก

ทั้งนี้ สังเกตเห็นได้จากการห่อด้วยกระดาษและถุงพลาสติกเต็มต้น ป้องกันหนอนและแมลงกัดกิน โดยไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อให้ปลอดจากสารพิษ และผลผลิตที่ได้มีสีแดงเข้มอมชมพู หวาน กรอบ อร่อย โดยนำไปโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยทุกๆ 7-10 วันจะเก็บผลผลิตได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 100-200 กิโลกรัม จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 80 บาท ทำให้มีรายได้เสริมทุกๆ 7-10 วัน ครั้งละไม่ต่ำกว่า 8,000-15,000 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละประมาณ 30,000-40,000 บาท


โดยนายตำรวจและภรรยาสุดขยันใช้มูลค้างคาว มูลวัว และน้ำหมักปลามาใส่ เพื่อลดการใช้ปุ๋ยเคมี ทำให้ผลผลิตที่ได้สีแดงอมชมพูเข้มขึ้น เพิ่มรสชาติความหวาน กรอบ อร่อยให้แก่ฝรั่งมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะมีพ่อค้าคนกลางติดต่อจะมารับซื้อถึงสวนแต่ไม่ขาย เพราะที่ขายผ่านออนไลน์ก็มีไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย ส่วนผลใดที่ผิวลายมีตำหนิ ผิวไม่สวย หรือเนื้ออาจจะเริ่มนิ่ม ก็จะคัดออกไม่ส่งขาย แต่จะนำมาปั่นทำเป็นน้ำฝรั่งเพื่อสุขภาพ จำหน่ายในราคาขวดละ 12 บาท แทน

ร.ต.ท.จรัญ อุ้ยตยะกุล เล่าว่า แรกเริ่มปลูกมะพร้าวน้ำหอมและน้อยหน้า แต่น้อยหน่าออกผลผลิตช้าจึงถอนทิ้งทั้งหมด และหันมาปลูกฝรั่งไส้แดงทั้งหมด 3 รอบ ครั้งแรกจำนวน 40 ต้น เพื่อดูผลผลิตและเช็คตลาด ด้วยการฝากลูกไปให้คุณครูช่วยชิมที่โรงเรียน และเพื่อนบ้านที่แฟลตตำรวจลองกิน ต่างก็บอกว่ารสชาติดี จึงสนใจสั่งซื้อต้นพันธุ์มาอีก จำนวน 400 ต้น จากจังหวัดลพบุรี และขณะนี้ปลูกเต็มพื้นที่ทั้งหมด จำนวน 500 ต้น ปรากฏว่าได้ผลผลิตดีและผลตอบรับดีมาก โดยแฟนเป็นคนโพสต์ขายทางเพจเท่านั้นไม่มีหน้าร้าน

ทั้งนี้ การปลูกไม่ได้ยุ่งยาก อายุประมาณ 8 เดือน ก็ออกผลผลิต แต่ทางที่ดีไม่เก็บลูกไว้ ควรเก็บทิ้ง ควรจะบำรุงต้นให้สมบูรณ์เต็มที่ประมาณ 1 ปี จึงจะปล่อยและเก็บผลผลิตได้ ส่วนตัวจะบำรุงด้วยปุ๋ยธรรมชาติ ทั้งมูลวัว มูลค้างคาว และน้ำหมักปลา โดยจะนำเศษปลา และซื้อปลามาจากชาวประมง นำมาทำน้ำหมักมีทั้งหมด 7 ถังๆ ละ 200 ลิตร ใช้เวลาในการหมักทิ้งไว้ประมาณ 8-9 เดือน เมื่อนำมาใส่จะบำรุงต้นให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รสชาติของฝรั่งที่ได้สีเข้ม หวาน กรอบ อร่อย เชื่อว่าปุ๋ยคอกต่างๆ และน้ำหมักปลา จะเติมความหวานให้กับฝรั่ง หากผู้ใดสนใจจะชิม สามารถสั่งซื้อได้ทางเพจ “ฝรั่งไส้แดง ใต้หวันกันตัง” หรือโทร.(098) 041-9638









    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า