กากัน มาลิค ซุปตาร์จากละคร พระพุทธเจ้า เตรียมบวชที่ประเทศไทย ศึกษาหลักธรรมคำสอน


กากัน มาลิค นักแสดงชาวอินเดีย เจ้าของบท เจ้าชายสิทธัตถะ จากละคร พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก เตรียมบินมาอุปสมบทที่ วัดธาตุทอง ประเทศไทย

Gagan Malik, พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gagan Malik

           เป็นดาราบอลลีวูดที่คนไทยหลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับ กากัน มาลิค (Gagan Malik) ซึ่งรับบทเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากละครเรื่อง พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก เล่าเรื่องราวของพระพุทธประวัติ ถูกฉายในไทยเมื่อปี 2558 จนได้รับความนิยมและเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

           ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กากัน มาลิค เตรียมบินมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง หลังจากที่เคยตั้งใจไว้ครั้งที่มีโอกาสเป็นศิษย์วัดแห่งนี้  

Gagan Malik, พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gagan Malik

         นักแสดงผู้เคยรับบทพระพุทธเจ้า โพสต์ภาพอุ้มผ้าไตร พร้อมระบุข้อความถึง พระคาถาเก่าแก่ ระลึกถึงพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในภัทรกัป คือ นะ โม พุท ธา ยะ ถึงเวลาสถานที่ประเทศไทยกำลังเรียกหาเขา สำหรับการตระหนักรู้ในตนเอง ให้รู้จักตัวตนที่แท้จริง เรียนรู้หลักธรรมะ ถึงเวลาที่จะเข้าใจความไม่เที่ยง ได้เวลาหมุนวงล้อธรรมะในอินเดีย

           กากัน เคยเปิดเผยว่า การแสดงบทบาท เจ้าชายสิทธัตถะ เปลี่ยนชีวิตและทัศนคติของเขาอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมีรายงานว่า เขานั้นตั้งใจจะร่วมโครงการและกิจกรรมสำหรับชาวพุทธในเมืองไทยและทั่วโลกกับชมรมไตรรัตนภูมิ ที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง หวังส่งต่อความสุขที่ได้รับจากการให้ เพื่อเป็นการรับใช้เพื่อนมนุษย์ ซึ่งเข้าใช้ข้อคิดนี้ในการใช้ชีวิตอย่างมีความหมายมาจนถึงทุกวันนี้ 

Gagan Malik, พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gagan Malik

           ก่อนหน้านี้ กากัน เดินทางมาเมืองไทย และทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศาสนา พร้อมกับประกาศตัวเป็นพุทธศาสนิกชนด้วยการเผยแพร่คำสอนผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเองสม่ำเสมอ ซึ่งการเตรียมบวชที่ไทยครั้งนี้ ตั้งใจช่วยมุ่งเน้นส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ตระหนักถึงหลักการแนวคิดและแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา รวมถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองและยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ

           สำหรับ กากัน มาลิค นักแสดงชาวอินเดีย เป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก โดยเขามักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์, พระราม และพระกฤษณะ เป็นต้น ในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง  พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3เดลินิวส์ 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า