กองปราบบุกอ.สิเกาจับคนร้ายยิงหนุ่มสตูลดับคาโต๊ะสนุ้ก หนีกบดานบ้านภรรยา


  ตำรวจกองปราบ และหลายฝ่ายสนธิกำลังจับกุมคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่น และหนุ่มชาว อ.ควนกาหลง จ.สตูล จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีมาอยู่บ้านภรรยาที่ อ.สิเกา จ.ตรัง เบื้องต้น สารภาพแต่โดยดี


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.15 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่วัยรุ่นที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์หลังจากทำละหมาด ที่มัสยิดบ้านทุ่งนุ้ย ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล จำนวนหลายนัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แล้วไปก่อเหตุยิง นายหมาดฮาหรน มรรคาเขต เสียชีวิตที่โต๊ะสนุกเกอร์ หลังบ้านเลขที่ 86/1 ซอยบ้านสวน หมู่ 11 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล ต่อหน้าเพื่อนๆ 5 คน ซึ่งกำลังเล่นสนุกเกอร์กันอยู่ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายสุทัศ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นชาวไทยใหญ่ แต่เข้ามาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางอยู่ในพื้นที่ อ.ควนกาหลง ได้ประมาณ 10 ปี ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของ นายสุทัศ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ซ้อมยิงไว้แล้วกว่า 50 ปลอก ถูกเก็บซุกซ่อนไว้ จึงเชื่อได้ว่านายสุทัศ ได้มีการตระเตรียมการในการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี แต่ไม่พบตัวนายสุทัศ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธร และฝ่ายต่างๆ ได้ร่วมกันสนธิกำลังกว่า 100 นาย สกัดกั้น และเข้าตรวจสอบบนป่าเขาเพื่อปิดล้อมเส้นทางที่น่าเชื่อได้ว่านายสุทัศ จะหลบหนี และซ่อนตัว เนื่องจากผู้ต้องหาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางบนพื้นที่ป่าเขา มีความชำนาญเส้นทางในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงสามารถหลบหนีไปได้

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ นายสุทัศ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ที่ จ.97/2565 ลงวันที่ 21 เมษายน 2565 ซึ่งกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์


ต่อมา วันที่ 21 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่า นายสุทัศ ยังเคยทำงานเป็นลูกจ้างเลี้ยงกุ้ง และเคยมีภรรยาชาวไทยใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง จึงได้นำกำลังไปติดตาม และได้รับแจ้งจากสายลับทราบว่า มีรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนสตูล จอดอยู่ใกล้กับรีสอร์ตแสงทอง บ้านปากเมง จึงได้ไปตรวจสอบปรากฏว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และเชื่อว่านายสุทัศ พักอยู่ในห้องพักหมายเลข 3 ของแสงทองรีสอร์ต ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง จึงได้เข้าตรวจสอบ

ผลการตรวจค้นพบ นายสุทัศ พักอยู่ในห้องพัก พร้อมพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ 2075 RAMI สีดำ กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด บรรจุอยู่ในแมกกาซีน และพบรถจักรยานยนต์คันของนายสุทัศ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีดำเทา ป้ายทะเบียน 1 กฉ 2433 สตูล จอดอยู่ข้างห้องพัก ตรวจค้นพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กล่องรวม 95 นัด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะ จึงยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนายสุทัศ รับสารภาพว่า ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เป็นอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของตนที่ใช้ก่อเหตุยิง นายหมาดฮาหรน มรรคาเขต ที่โต๊ะสนุกเกอร์ ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า