เสียหายทั้งตระกูล! ทายาท “คังคุไบ” ยืนยัน “แม่ไม่ได้เป็นโสเภณี” ยื่นฟ้องทั้งผู้สร้าง และนางเอก


 กลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นทายาทของ “คังคุไบ” ยังคงพยายามต่อสู้คดีในการยื่นฟ้องร้องผู้สร้าง และดารานำของภาพยนตร์เรื่อง “Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ” อ้างว่าพวกเขาได้รับความเสื่อมเสียจากภาพยนตร์เรื่องนี้ และยืนยันว่า “คังคุไบ” ไม่ได้เป็นโสเภณีอย่างที่ภาพยนตร์พยายามจะบอก


“บาบู ราฟจิ ชาห์” ลูกชายบุญธรรมของ “คังคุพาอี กาฐิยาวาฑี” หรือ “คังคุไบ” บุคคลต้นแบบของภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi ได้พยายามฟ้องร้อง เพื่อระงับการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้มาตลอด จนล่าสุดศาลได้พิจารณาว่าหลักฐานเพียงพอต่อการดำเนินการ

โดยข่าวระบุว่าเมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาแห่งศาลอินเดียได้มีความเห็นว่า หลักฐานที่โจทก์ยื่นฟ้องร้องผู้กำกับ ซันเจย์ ลีลา ภันสลีเอส.ฮุสเซน ไซดี ผู้เขียนหนังสือ และ อเลีย บาตต์ นางเอกของหนัง Gangubai Kathiawadi นั้นเพียงพอที่จะดำเนินคดีหมิ่นประมาทตามกระบวนกฎหมายอาญาที่ 34 จึงมีคำสั่งเรียกตัวให้จำเลยต้องมาปรากฏตัวต่อหน้าศาลในวันที่ 21 พ.ค. นี้ เพื่อเริ่มต้นพิจารณาคดีต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลอินเดียได้มีคำตัดสินยกฟ้องคดีไป เพราะทางครอบครัวไม่มีหลักฐานว่าพวกเขาเกี่ยวดองกับ คังคุไบ แต่ทางครอบครัวก็ยังพยายามรวบรวมหลักฐานที่จะสู้คดีต่อไป

นางเอก และผู้สร้างภาพยนตร์ที่โดนฟ้อง
นางเอก และผู้สร้างภาพยนตร์ที่โดนฟ้อง

ฝ่ายทนายความของครอบครัว คังคุไบ ได้ให้ข่าวผ่านสื่ออินเดียว่าครอบครัวของเขารู้สึกตกใจมาก ทันทีที่มีการเผยแพร่ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะภาพยนตร์ “ทำให้แม่ของเรากลายเป็นโสเภณี ตอนนี้ประชาชนเอาแต่พูดเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับแม่”

คังคุพาอี หรชีวนทาส หรือ คังคุไบ เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม, โสเภณี และแม่เล้าประจำซ่องในย่านกมาฐีปุราในมุมไบในช่วงทศวรรษ 1960 คังคุบาอี มีส่วนร่วมมากในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของโสเภณีและเด็กกำพร้า

ซึ่งในหนังสือชีวประวัติรวมถึงภาพยนตร์ได้อ้างว่า คังคุไบ ค่อย ๆ ไต่เต้าจากการเป็นโสเภณีสู่การเปิดซ่องของตนเอง ซึ่งครอบครัวยืนยันว่าเนื้อหาหลายส่วนของภาพยนตร์ไม่ได้ตรงกับความเป็นจริง

“คุณย่าแค่เคยอาศัยอยูที่กามธิปุระแค่นั้นเอง ผู้หญิงทุกคนที่เคยอยู่ที่นั่นต้องกลายเป็นโสเภณีไปหมดอย่างนั้นหรือ?” หลานสาวของคังคุไบ กล่าวกับสื่อ

ส่วนเรื่องที่ว่ามีคนสงสัยว่ากลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นครอบครัวของคังคุไบที่ได้ยื่นฟ้องร้องนี้ มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน และจะเป็นทายาทของคังคุไบจริงหรือไม่นั้น ผู้เป็นหลานสาวกล่าวว่าคังคุไบ รับเด็กเป็นลูกบุญธรรมหลายคน ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีกฎหมายการรับบุตรบุญธรรมที่ชัดเจน จึงอาจจะไม่มีเอกสารทางกฎหมายมายืนยัน แต่พวกเขาเป็นทายาทของคังคุไบอย่างแน่นอน









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า