ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองตรังสวนกระแสของแพง ขายถ้วย20บาท อิ่มจนจุก-อร่อยเกินราคา


 ตรัง สวนกระแสของแพง ก๋วยเตี๋ยวอิ่มจนจุก อร่อยเกินราคา ร้านป้าสาวยังยึดขาย 20 บาท สงสารเด็กๆ ลูกค้าประจำ ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

นางสาวศรีนวล จันทร์สว่าง อายุ 55 ปี ร้านป้าสาว อาหารตามสั่ง ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนวิเชียรมาตุ ริมถนนตรัง-ปะเหลียน ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง เป็นร้านเพิงไม้เล็กๆ ที่ยังคงมีลูกค้า ทั้งนักเรียน ผู้ใหญ่ แวะเวียนกันมานั่งอย่างไม่ขาดสาย

เพราะร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวเพียงชามละ 20 บาทเท่านั้น แถมปริมาณยังเยอะอิ่มจนจุกเลยทีเดียว ซึ่งสวนกับวัตถุดิบทุกอย่าง ที่ยังคงขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง แต่ป้าสาวก็ยังยึดขายราคา 20 บาท เพราะสงสารเด็กๆ และลูกค้าประจำ

แต่เดิม ป้าสาวขายอยู่ที่บ้าน ก่อนย้ายออกมาขาย ริมถนน และยังคงขายชามละ 20 บาท แม้วัตถุดิบจะพุ่งสูงขึ้น เช่น หมูสด ราคา กก.ละ 200 บาท แต่ไม่ปรับราคาขึ้นตามวัตถุดิบ สงสารลูกค้าที่เป็นเด็กๆ จะขึ้นราคาก็ไม่ได้ และทางร้านเองก็ยังพออยู่ได้ โดยมียอดขายประมาณวันละ 100 ชาม

พอประทังชีวิตไปแต่ละวัน มีบางวันขายไม่หมดก็มี แต่ยังไม่คิดปรับขึ้นราคาขายช่วงนี้ ยกเว้นหากต้นทุนพุ่งสูงขึ้นมากจริงๆ อาจปรับขึ้นเป็นชามละ 25 บาท เมนู เย็นตาโฟ หมี่น้ำใส ต้มยำ และหมี่แห้ง นอกจากนั้น ยังมีอาหารตามสั่ง บวกไข่ดาวด้วย ขายจานละ 40 บาท ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00-17.00 น. โดยขายทุกวัน ส่วนวันหยุดแล้วแต่สะดวกตามใจแม่ค้า

ด้าน ลูกค้าที่มาใช้บริการ บอกว่า ร้านนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่จอดรถได้สะดวก มีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารตามสั่ง บะหมี่ และเมนูน้ำต่างๆ ส่วนราคาก็มิตรภาพ เหมาะสมในยุคที่ข้าวของแพงเช่นนี้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ส่วนเรื่องของรสชาติอร่อยมากเกินราคา




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า