รถพยาบาลรีบส่งผู้ป่วย ฝ่าไฟแดง พุ่งชนจยย. ไฟลุกท่วม ดับ1


 รถพยาบาลโรงพยาบาลยางตลาด ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขับขี่รถจักรยานยนต์กลางสี่แยก ไฟลุกท่วม คนขี่จยย.เสียชีวิต

วันที่ 22 ก.ย. 65 ร.ต.อ.ศุภกฤษดิ์ โยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ บริเวณสี่แยกเชียงยืน รถพยาบาลชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยอโสกจุดเชียงยืน และกู้ชีพโรงพยาบาลเชียงยืน ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กง1958 มหาสารคาม ล้มอยู่ใกล้ฟุตปาธ และพบรถตู้ โตโยต้า ทะเบียน กธ 1668 กาฬสินธุ์ เป็นรถพยาบาลยางตลาด จอดอยู่ในช่องทางเดินรถด้านขวาติดเกาะกลาง สภาพหน้ารถด้านซ้ายยุบ กระจกหน้ามีรอยแตก มีร่องรอยไฟไหม้ บริเวณด้านหน้ารถ มีนายประวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถ

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญยงค์ กายขุนทด อายุ 60 ปี สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงยืน แต่ผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เชียงยืน

จากการสอบถามทราบว่า รถพยาบาลมาด้วยกัน 3 คน โดยกำลังนำผู้ป่วยส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น แต่มาเกิดอุบัติเหตุ บริเวณดังกล่าว ในส่วนของผู้ป่วยและผู้โดยสารที่มากับรถพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลที่เป็นจุดหมายเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าผู้ขับรถพยาบาล ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนสาเหตุที่มีไฟลุกไหม้นั้นทราบว่า ผู้ตายไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจากปั๊มน้ำมันใกล้เคียง เพื่อที่จะไปเติมเครื่องตัดหญ้า ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงที่แยกเชียงยืน จากนั้นพอสัญญาณไฟเขียว จึงได้ออกตัวไป ทางรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟขอทาง และได้ฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำคนขับรถพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำ และจะแจ้งข้อหาต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า