ประวัติ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” หัวเรือใหญ่บุญรอดฯ เสียชีวิตในวัย 65 ปี


 เปิดประวัติ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เสียชีวิตในวัย 65 ปี ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา หลังจากรักษาอาการป่วยมาพักใหญ่ ท่ามกลางความอาลัยของผู้คนในแวดวงกีฬาและอีกหลายวงการที่รู้จัก นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี หรือ คุณนิดหน่อย

สำหรับประวัติของ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี มีชื่อเล่นว่าคุณนิดหน่อย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม “สิงห์” เป็นทายาทรุ่นที่ 3 เป็นลูกชายคนโตของ คุณจำนงค์ และ คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี

ด้านประวัติการศึกษา คุณนิดหน่อยจบมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนฮอทช์คิส รัฐคอนเนคติกัต สหรัฐอเมริกา ระดับปริญญาตรี เศรษฐศาสตรบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยบอสตัน รัฐแมสซาชูเสต สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีการเรียนหลักสูตรธุรกิจครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น (Families in Business: From Generation to Generation) บัณฑิตวิทยาลัย ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา และหลักสูตรกลยุทธ์การเจรจา (Strategic Negotiations: Deal Making for the Long Term) บัณฑิตวิทยาลัย ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา

ได้รับปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การเงิน) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การจัดการ) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก

หลังรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนครอบคลุมทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล รวมทั้งยังเป็นประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยที่พาทัพนักกีฬาไทย สร้างผลงานคว้าเหรียญในพาราลิมปิก โตเกียว 2020 เป็นที่ 6 ในเอเชีย

ด้านชีวิตส่วนตัว ได้สมรสกับ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี มีทายาทด้วยกัน 3 คน คือ ตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร, ตุ๊ย-นันทญา และ ต่อย-ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

หลังมีข่าวคุณนิดหน่อยเสียชีวิต คนในแวดวงต่างๆ ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัย อย่างเช่น ธนา เธียรอัจฉริยะ ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้โพสต์ว่า 

"ขอแสดงความเสียใจมากๆ กับการจากไปของพี่นิดหน่อยที่เคารพรักครับ ขอบพระคุณพี่มากๆ ที่เอ็นดูผมมาโดยตลอด มีอะไรก็นึกถึง มีน้ำใจให้เสมอ พี่เป็น idol ผมด้านความมีวินัย มีเมตตา เป็นตัวอย่างของสุภาพบุรุษที่แท้จริงคนหนึ่งที่ผมเคยเจอ ด้วยความอาลัยเป็นอย่างยิ่งครับพี่"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า