บ่าว-สาวเปิดใจเศร้า! ออแกไนซ์เท แถมงานแต่งไม่ตรงปก จับโป๊ะได้คืนก่อนวิวาห์


 บ่าว-สาวเปิดใจเศร้า! ออแกไนซ์เท แถมงานแต่งไม่ตรงปก จับโป๊ะได้คืนก่อนวิวาห์ สุดท้ายต้องช่วยกันจัดการเอง เผยความตั้งใจรีบแต่ง กลัวป่วยจำใครไม่ได้เลย

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ “เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ” โพสต์เตือนภัยสุดเศร้า งานแต่งครั้งแรกในชีวิตพังไม่เป็นท่า ออแกไนซ์โกง งานแต่งไม่ตรงปก ต้องมาจัดกันเอง

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย.65 ข่าวสดออนไลน์ ได้คุยกับ น.ส.พรทิวา อัมรนันท์ อายุ 30 ปี หรือ เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน พ.ค.64 ได้ติดต่อจ้างออแกไซน์จัดงานแต่ง โดยมีเพื่อนสนิทแนะนำมา ระหว่างนั้นก็ขอเบิกเงินมาเรื่อยๆ และทุกครั้งที่ขอเบิกจะเสนอแพ็คเกจเพิ่มเข้ามา เช่น ได้แต่งหน้ากับ “น้องฉัตร” ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ตอนแรกตนก็ได้ปฎิเสธไป เพราะราคาสูง แต่ทางออแกไซน์ก็อ้างว่า ค่าช่างแต่งหน้าจะเป็นคนจ่ายให้ แต่ให้ตนจ่ายเฉพาะค่าจองคิว

จนมาจับโป๊ะได้ในคืนก่อนถึงวันแต่งงาน ปรากฎว่า ในหอประชุมจัดงานแต่ง ยังไม่มีคืบหน้าเลย ไม่ตรงตามแบบที่คุยกันไว้ ตอนเที่ยงคืนจึงเรียกออแกไนซ์มาคุย อ้างว่า ที่ของยังไม่มาเพราะรถเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องชุดแต่งงาน ทางร้านเพิ่งจะแจ้งมาว่า ชุดไซส์ใหญ่จะมาช่วงเดือน ก.ย. และตอนนี้เรื่องช่างแต่งหน้ามีปัญหากับ “น้องฉัตร” กำลังฟ้องร้องกันอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่โกหกทั้งหมด พอตนไปถามซัพพลายเออร์ที่มาจัดงาน ว่าเคยร่วมงานกับออแกไนซ์เจ้านี้หรือไม่ ทุกคนตอบว่าเพิ่งร่วมงานกัน 1-2 ครั้ง

น.ส.พรทิวา กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกช็อก งานแต่งไม่เหมือนแบบที่ฝันไว้ ไม่มีโต๊ะจีน ชุดขันหมากไม่ครบ พานส่งตัวก็ไม่มี งานไม่สามารถดำเนินต่อไปได้เลย ในคืนนั้นเครียดจนร้องไห้ แต่เพื่อนๆ และครอบครัว ก็มาช่วยกันเตรียมงานแต่งทั้งคืน ถ้าไม่มีคนช่วยงานแต่งคงล่ม พอถึงวันแต่งงาน 18 ก.ย.65 ภายในไม่มีนักดนตรี จนพ่อต้องขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีให้

ปัญหามาจากออแกไนซ์ประสานทุกอย่างช้ามาก ไม่ได้จัดเตรียมอะไรเลย ทั้งที่มีการว่าจ้างกันตั้งแต่ปีที่แล้ว เข้าข่ายตั้งใจมาหลอกตน เสียหายไป 3.2 แสนบาท แต่ตนขอคืนจากออแกไนซ์เพียง 3 แสน ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้คุยอะไร และมีคนบอกว่าทางออแกไนซ์จะฟ้องกลับ ตนไม่ได้กลัวอะไร เพราะไม่ได้ประจาน แค่อยากเตือนภัยคนที่กำลังจะโดนหลอก เขาเป็นมิจฉาชีพจริงๆ ไม่อยากให้เขาไปทำเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่ไหนอีก ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และอยู่ระหว่างรวบรวมผู้เสียหาย

“ส่วนเหตุผลที่อยากแต่งงาน เพราะกลัวว่าในอนาคตจะมีปัญหาทางระบบประสาท เหมือนคุณแม่ ตอนอายุ 38 ปี ซึ่งตอนนี้ตนอายุ 30 ปี กลัวว่าอีก 10 ปี จะเป็นเหมือนแม่ที่คุยไม่รู้เรื่อง จำใครไม่ได้เลย จึงตัดสินกับแฟนจัดงานแต่ง” น.ส.พรทิวา กล่าวปิดท้าย

ด้าน นายสิทธิพันธ์ เหมจันทึก อายุ 31 ปี เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า คบกับภรรยามา 12 ปี ในวันที่เกิดปัญหาก็คอยให้กำลังในกัน แค่มองหน้าก็รู้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่อีก 10 ปี แฟนจะจำไม่ได้เหมือนแม่ ตนไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า