สลด สารวัตร วูบหลังวิ่งช่วยจับ ผู้ต้องหายาเสพติด รีบปั๊มหัวใจ แต่สุดยื้อ


 สลด สารวัตร วูบหลังวิ่งไปช่วยจับ ผู้ต้องหายาเสพติด รีบช่วยปั๊มหัวใจ แต่สุดยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้การฯเมืองน่าน เตรียมช่วยเหลือเต็มที่

วันที่ 6 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เวลา 22.30 น. ที่อาคารสุขาวดี โรงพยาบาลน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน พร้อมข้าราชการตำรวจทั้งผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สารวัตรสืบสวน สภ.ปัว พร้อมญาติมารอรับศพหลังเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อเวลา 17.30 น. หลังเมื่อเวลา 14.00 น. นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอปัว และทำการขยายผล

จนเมื่อเวลา 16.30 น. ได้ไปออกกำลังกายและซ้อมกีฬาอยู่ที่สนามกีฬาอำเภอปัว จนถึงเวลา 16.50 น. ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่อยู่ข้างสนาม ได้รับวิทยุจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรปัว แจ้งว่า มีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า พบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมมีการซื้อขายยาเสพติด ขอกำลังสนับสนุน ทางผู้ใต้บังคับบัญชา จึงตะโกนแจ้งให้ พ.ต.ท.สมชาย ว่ามีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ต้องเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกับที่พึ่งจับกุมมาและกำลังขยายผล

พ.ต.ท.สมชาย ปาละ จึงรีบวิ่งออกนอกสนามเพื่อจะมาขึ้นรถ แต่ก่อนจะถึงรถได้หมดสติและล้มลง ทางเพื่อนๆ และผู้ใต้บังคับบัญชารีบเข้าไปช่วยเหลือพบว่า ไม่มีสัญญาณชีพ จึงทำการปั๊มหัวใจจนมีสัญญาณชีพกลับคืนมา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า พ.ต.ท.สมชาย เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวน จับกุมผู้กระทำความผิด สภ.ปัว มาอย่างต่อเนื่อง และผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์
ในนามผู้บังคัญบัญชาสถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะดูสิทธิต่างๆของตำรวจท่านนี้ เป็นกรณีพิเศษ




ขอขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า