เผาแล้วศพอดีตทหารผ่านศึกวัย 64 หลังเป็นหนี้นอกระบบเครียดจนล้มป่วยสิ้นใจ

เผาแล้วศพอดีตทหารผ่านศึกวัย 64 ปี ชาว อ.นาโยง จ.ตรัง หลังล้มป่วยด้วยอาการเครียดสะสมมานานแรมปี เหตุจากเป็นหนี้นอกระบบ จนถูกนายทุนเงินกู้ยึดบ้าน
 

ที่วัดพระพุทธสิหิงค์ อ.นาโยง จ.ตรัง ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ ร.ท.อนันต์ ทองแจ้ง อายุ 64 ปี อดีตทหารผ่านศึก ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันภายในบ้านพักที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย น.ส.นิราภรณ์ ทองแจ้ง อายุ 34 ปี ลูกสาวเชื่อว่าคุณพ่อซึ่งเป็นคนแข็งแรงได้ล้มป่วยลงหลังจากที่ต้องขายบ้านที่ตนอาศัยมาเกือบทั้งชีวิต เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้นายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ใน ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง และจำต้องมาอาศัยอยู่กับตน ซึ่งเป็นลูกสาวคนโต
แต่เมื่อมารู้ว่าบ้านที่ลูกสาวอยู่นั้นก็กำลังจะถูกนายทุนคนเดียวกันยึดไปด้วย เหตุเพราะเป็นหนี้นอกระบบกว่า 3 ล้านบาท และผ่อนจ่ายไม่ทัน เนื่องจากดอกเบี้ยสูงมาก ทำให้ ร.ท.อนันต์ ถึงกับเครียด กินไม่ได้นอนไม่หลับ และเริ่มล้มป่วยมานานเป็นปี ก่อนเกิดอาการช็อก และเสียชีวิตในที่สุด
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ น.ส.นิราภรณ์ ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ทำให้นายทุนเงินกู้ยอมลดดอกเบี้ยให้ แต่ยังไม่มีการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานใดๆ อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากเผาศพของ ร.ท.อนันต์ ไปแล้ว ลูกสาวคนโตจะกลับดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง
ขณะที่ น.ส.นิราภรณ์ ได้ออกมาฝากเตือนเจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหดทั้งหลายว่า ขอให้เห็นแก่มนุษยธรรม อย่าเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น และไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อจนเครียด และช็อกตายเหมือนกับบิดาของตนอีก ส่วนการเจรจากับนายทุนคนดังกล่าว คาดว่าหลังจากนี้จะได้พูดคุยกันอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า