คนดีต้องเชิดชู! มอบรางวัลแก่นักเรียน ร.ร.คลองภาษี หลังเก็บมือถือส่งตำรวจคืนเจ้าของ

ทำพิธีมอบรางวัลและเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี จ.ตรัง ซึ่งพบมือถือราคาแพงของสาวกันตัง ตกหล่นอยู่ในงานลอยกระทง แต่กลับนำส่งมอบตำรวจตามหาเจ้าของจนพบตัว



ด.ญ.นฤมล พรหมดี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง จ.ตรัง ได้รับเกียรติบัตรยกย่องความซื่อสัตย์สุจริต จาก ด.ต.ชาญลิขิต กันตังกุล ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรกันตัง เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 ของอำเภอกันตัง มีผู้ที่ทำโทรศัพท์มือถือราคาแพงยี่ห้อหนึ่งหล่นหายภายในงาน โดย น้องนฤมล ได้พบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว แต่กลับมิได้คิดที่จะนำมาเป็นของตน และคิดว่าเจ้าของโทรศัพท์คงจะได้รับความเดือดร้อน จึงรีบนำโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวไปมอบไว้ให้แก่ ด.ต.ชาญลิขิต เพื่อตามหาเจ้าของ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือจนพบ คือ น.ส.เพชรมณี สีทอง ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณถนนหน้าค่าย ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์มีความรู้สึกยินดี และมีความประสงค์ที่จะมอบของรางวัลให้แก่ น้องนฤมล เพื่อเป็นการตอบแทนความดีและความซื่อสัตย์สุจริต จึงได้เดินทางมาทำพิธีมอบรางวัลและเกียรติบัตร ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ยังความปลาบปลื้มดีใจให้แก่คณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนในโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง เพราะนับเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนที่น่าภูมิใจอย่างยิ่ง สมกับคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า “ชาวตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า