สุดแปลก! ฝูงวัวแหวกแนวชอบนอนอาบแดดที่ชายหาดตะเสะ

พบฝูงวัวสุดแปลกชอบนอนอาบแดดบนพื้นทรายบริเวณชายหาดตะเสะ จ.ตรัง ในช่วงน้ำลดตลอดทั้งวัน แถมบางครั้งยังแช่โคลน หรือพอกโคลน จนชาวบ้านเห็นเป็นภาพชินตามาหลายปี

 


ที่บริเวณชายหาดหมู่ที่ 5 บ้านนาควน ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง พบฝูงวัวเกือบ 20 ตัว ซึ่งเป็นของ นายหยัน ชาวบ้านนาทะเล ที่มักจะใช้ชายหาดแห่งนี้เป็นที่อาบแดด และหลับนอนอยู่รวมกันเป็นฝูง โดยเมื่อน้ำทะเลลดลง ฝูงวัวก็จะพากันเดินลงไปนอนอาบแดดบนพื้นทรายตลอดทั้งวัน และเมื่อน้ำทะเลขึ้นพวกมันก็จะพากันเดินขึ้นมากินหญ้า และนอนอยู่ใกล้กับชายหาดเพื่อรอเวลาน้ำลงอีกครั้ง
หรือในบางครั้งจะลงไปนอนแช่ในโคลนสีดำ เพื่อไล่แมลงวันที่มาตอมไต่ และพอกโคลนไปด้วยในตัว ซึ่งหากเจ้าของไม่มาไล่พวกมันก็จะอยู่แต่ในทะเล และทำอยู่แบบนี้มานาน 2-3 ปีแล้ว จนชาวบ้านเห็นเป็นภาพชินตา ขณะที่เจ้าของวัวซึ่งอยู่ต่างหมู่บ้านจะแวะมาดูวันละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่หากเรียกเพียงครั้งเดียวพวกมันก็จะขึ้นมาจากทะเลหมดทั้งฝูง ขณะที่วัวฝูงอื่นๆ ต่างไม่เคยลงไปอาบแดดในทะเลเลย
นายเขียว เศษคง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 3 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เล่าว่า ปกติตนเองชอบมานั่งพักผ่อนที่ศาลาริมชายหาดเป็นประจำ ก็จะเห็นภาพฝูงวัวเหล่านี้จนชินตา โดยวัวฝูงนี้เจ้าของชื่อ นายหยัน อยู่บ้านนาทะเล ได้เอามาเลี้ยงไว้นานแล้ว และปล่อยให้เป็นอิสระไม่ได้ล่ามไว้แต่อย่างใด ซึ่งฝูงวัวเหล่านี้เมื่อกินหญ้าเสร็จ ก็จะชวนกันลงไปในนอนบนพื้นทรายช่วงน้ำลด และหากน้ำขึ้นก็จะหนีน้ำขึ้นมาอยู่บนฝั่ง โดยจะเป็นอย่างนี้ทุกวัน หากเจ้าของไม่มาไล่พวกมันก็ไม่ยอมไปไหน อีกทั้งวัวฝูงนี้ก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านแต่อย่างใด








ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์











แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า