หนุ่มตรังจบคหกรรมลองทำ “เค้กทุเรียนหมอนทอง” ยอดขายดีผู้คนสั่งจองเพียบ

หนุ่มจบใหม่จากคณะคหกรรมศาสตร์ ทดลองทำเค้กทุเรียนหมอนทอง แล้วนำไปโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้คนสั่งกันล้นหลาม เพราะทานแล้วอร่อยนุ่ม ละมุนลิ้น และไม่หวานมากเกินไป
วันนี้ (28 พ.ค.) น้องโอห์ม หรือนายศักดิ์สิทธิ์ รัตนรังษี หนุ่มวัย 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 6 บ้านโคกขี้เหล็ก ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเพิ่งจะเรียนจบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา คณะคหกรรมศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ มาหมาดๆ แต่ได้เกิดไอเดียทำเค้กทุเรียนหมอนทองขึ้น อันเนื่องมาจากการที่ตนเองอยากกินเค้กชนิดนี้ จึงไปซื้อทุเรียนมา และเนื่องจากที่บ้านมีอุปกรณ์ในการทำเค้กอยู่แล้ว ก็เลยลองทำเค้กทุเรียนหมอนทองดู หลังจากนั้น ก็นำไปโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้คนให้ความสนใจ และสั่งเค้กทุเรียนหมอนทองเข้ามาเป็นจำนวนมาก


สำหรับการทำเค้กทุเรียนหมอนทอง จะใช้เวลาในการทำเค้ก รวมทั้งแต่งหน้าและอบแป้งเค้ก ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีจุดเด่นตรงที่ไม่ใส่กลิ่น ไม่ใส่สี แต่กลับมีการผสมเนื้อทุเรียนลงไปด้วย ทั้งในแป้งและในครีม ทำให้เนื้อเค้กทานแล้วนิ่ม ละมุนลิ้น และจะไม่เน้นหวาน เนื่องจากโดยปกติเนื้อทุเรียนก็มีความหวานในตัวอยู่แล้ว ซึ่งจะสามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 3 วัน ด้วยการแช่ไว้ในตู้เย็นเนื่องจากใช้ทุเรียนสด โดยขายในขนาดครึ่งปอนด์ ราคา 150 บาท และขนาด 1 ปอนด์ ราคา 300 บาท ซึ่งถือว่าถูกถึงแม้วัตถุดิบจะมีราคาค่อนข้างสูง เพราะน้องโอห์ม หรือนายศักดิ์สิทธิ์ ต้องการให้ทุกคนกินได้ จึงไม่หวังกำไรเยอะ
ทั้งนี้ หากลูกค้ารายใดสนใจสามารถติดต่อสั่งเค้กทุเรียนหมอนทองได้ทางเฟซบุ๊ก “saksit rattanarungsri” หรือทางเพจ “ขนมบ้านโอห์ม” หรือหมายเลขโทรศัพท์ 09-8013-4986









ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ ผู้จัดการออนไลน์













แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า