เปิดมายาวนาน “โรตีบังจุก” บนเกาะสุกร อร่อยถูกใจบรรดานักชิม แถมราคาไม่แพง


 “โรตีร้านบังจุก” บนเกาะสุกร จ.ตรัง เปิดขายมายาวนานถึง 15 ปีแล้ว จนเป็นที่ถูกใจของบรรดานักชิม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะมีรสชาติอร่อย แถมยังคงราคา 10-15 บาท ถึงแม้วัตถุดิบจะขึ้นราคา
บรรยากาศท่องเที่ยวจังหวัดตรังในช่วงโลว์ซีซัน โดยเฉพาะเกาะสุกร อ.ปะเหลียน นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องของวิถีชีวิต วิถีนา แลควายทะเล ชิมแตงโม หรืออาหารทะเลสดแล้ว ยังมี “โรตีร้านบังจุก” ที่บรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนมักจะไม่ยอมพลาด เนื่องจาก “บังจุก” หรือนายอาซีซ ใบกอเด็ม อายุ 41 ปี ได้เปิดร้านแห่งนี้มายาวนานตั้งแต่ปี 2547 หรือราวๆ 15 ปีแล้ว ซึ่งจะมีเมนูโรตีต่างๆ ให้เลือกอย่างมากมาย เช่น โรตีกล้วย โรตีใส่ไข่ โรตีกรอบ โรตีตบ หรือแล้วแต่ลูกค้าจะสั่งในราคามิตรภาพ คือโรตีใส่ไข่ ราคา 15 บาท ส่วนโรตีตบ โรตีธรรมดา โรตีกรอบ ราคา 10 บาท ยกเว้นโรตีกล้วย ที่จะมีราคา 25 บาท เพราะต้องใส่ทั้งกล้วยหอม และไข่ไก่ด้วย

นอกจากนั้น ทางร้านก็ยังมีเครื่องดื่ม น้ำชา กาแฟ ขายในราคาแก้วใหญ่ 20 บาท แก้วเล็ก 10 บาท แต่หากเป็นน้องๆ นักเรียนจะคิดแค่แก้วละ 5 บาท เพื่อต้องการขายให้เด็กๆ ที่มีเงินน้อยได้กินด้วย อีกทั้งยังขายราคาเดียวกันกับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้หลายคนโดยเฉพาะชาวต่างชาติรู้สึกติดใจ เมื่อได้เดินทางมากินแล้วก็จะมากินอีกเป็นประจำ ถึงแม้ราคาวัตถุดิบจะปรับขึ้นยังไง อย่างเช่น ไข่ไก่ บนเกาะสุกรที่มีราคาถึงใบละ 4 บาทกว่า แต่ทางร้านก็ยังคงยืนหยัดขายโรตีในราคานี้ พอได้กำไรเล็กน้อยเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประทานของอร่อยกัน
ร้านโรตีบังจุก ตั้งอยู่ใกล้กับมัสยิด โรงเรียนบ้านทรายทอง ซึ่งปกติรถทุกคันที่จะเดินทางไปหลังเกาะ หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะสุกร ส่วนใหญ่จะต้องผ่านเส้นทางนี้ จึงสามารถมองเห็นร้านได้เด่นชัด โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เที่ยงตรง 12.00-22.00 น. ยกเว้นเฉพาะบางวันที่เจ้าของร้านต้องขึ้นไปธุระบนฝั่งเท่านั้น









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า