อยากชวนไปชิม “บัวลอยไอติม” พร้อมเครื่องเคียงแสนอร่อย เยื้องสนามกีฬานครตรัง


สองสามีภรรยาเปิดร้านชื่อเก๋ไก๋ “บัวลอยคอยแฟน” ปากซอยเยื้องสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง พร้อมคิดค้นเมนูแปลกใหม่น่าทานคู่กับไอติม และเครื่องเคียงอื่นๆ จนเรียกลูกค้าได้อย่างล้นหลาม
นางณัฏทัตพร รัตนาสุรพจน์ ภรรยาสาวนักกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง วัย 40 ปี และนายสุริยา รัตนาสุรพจน์ สามีหนุ่มนักการตลาด จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง วัย 41 ปี ชาว อ.เมืองตรัง ซึ่งได้หันมาเอาดีในอาชีพการทำไอศกรีมกะทิสด ต่อเนื่องกันมาถึง 8 ปีแล้ว รวมทั้งยังนำพืชผักผลไม้ในท้องถิ่นมาแปรรูปเพื่อทำเป็นไอศกรีมรสแปลกใหม่จนโด่งดังมาแล้ว ได้ตัดสินใจเปิดร้าน “บัวลอยคอยแฟน” เลขที่ 158 ถนนวิเศษกุล ซอย 5 ในเขตเทศบาลนครตรัง ด้วยเมนูใหม่ “บัวลอยใส่ไอศกรีม” จนมีลูกค้าแห่เข้าไปใช้บริการอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ สาเหตุที่ตั้งชื่อร้านว่าบัวลอยคอยแฟน ก็เพื่อต้องการให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย ส่วนลูกค้าก็จะเป็นขาประจำที่สั่งซื้อไอศกรีมกะทิสด และไอศกรีมพืชผักผลไม้ท้องถิ่นเพื่อไปทานอยู่แล้ว เมื่อเปิดตัวเมนูบัวลอยเพิ่มด้วย จึงติดตามมาชิมกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบัวลอยไอติม บัวลอยกะทิสด บัวลอยทรงเครื่องไข่หวาน บัวลอยกะทิสดไข่หวาน บัวลอยทรงเครื่องไข่เค็ม หรือบัวลอยไข่คู่ ที่สองสามีภรรยาได้คิดค้นสูตรเองทั้งหมด ทำให้มีรสชาติไม่หวานเกิน ทานแล้วรู้สึกชื่นใจ ละมุนละไม และแปลกใหม่ แถมยังมีความหอมของกะทิมากขึ้น
สำหรับบัวลอยของทางร้าน จะมีลักษณะเป็นแป้งผสมธัญพืช เช่น มันม่วง แครอท ฟักทอง เมื่อนำมาทานคู่กับไอศกรีม หรืออื่นๆ จึงยิ่งทำให้เอร็ดอร่อยมากขึ้น โดยแต่ละเมนูมีราคาเริ่มต้น 20 บาทขึ้นไป จนถึง 50 บาท แต่หากลูกค้าเพิ่มเครื่องเคียงก็จะคิดราคาเพิ่ม ล่าสุด ทางร้านยังมีการคิดค้นเมนูบัวลอยพืชผักผลไม้ท้องถิ่นจนเป็นจุดเด่นด้วย เช่น บัวลอยทุเรียน บัวลอยจำปาดะ โดยร้านบัวลอยคอยแฟน สามารถหาได้ง่าย เพราะตั้งอยู่เยื้องๆ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง และเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.


















ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า