ผมจบแล้วนะ! “หนังน้องเดียว” อัดคลิปขอโทษพระ-แฟนเพลง แต่ถ้าพระไม่จบก็พร้อมสู้

หนังน้องเดียวอัดคลิปขอโทษพระและแฟนเพลงอย่างเป็นทางการเหตุด่าพระ บอกต้องยกเลิกงานทอดผ้าป่าปีหน้าที่วัดเนินพิจิตร เหตุเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรไม่รับผ้าป่า แม้ขอขมาและฝากตัวเป็นศิษย์แล้ว ทำเลียนเสียงบอกพูด 3 ครั้งและสะบัดมือออก อ้างรู้ว่าพระรูปไหนพูด แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อบอก “ผมจบแล้วนะ” แต่ถ้าพระไม่จบก็พร้อมต่อสู้มีพยาน


จากกรณีที่หนังน้องเดียว หรือนายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดัง ได้โพสต์คลิปด่าพระอย่างรุนแรงเพราะไม่พอใจที่ถูกพระพูดเรื่องค่าตัวคืนละ 8 หมื่นบาทว่าแพงขณะไปทำการแสดงที่วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 ต.ค. จนเจ้าคณะจังหวัดสงขลามีหนังสือขอความร่วมมือวัดทุกแห่งใน จ.สงขลาให้ระงับหรือยกเว้นการนำหนังตะลุงคณะหนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม ไปเปิดการแสดงในวัดอีก จนกว่าจะขอขมา สุดท้ายก็ต้องยอมเข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่ใน จ.สงขลา ที่วัดมหัตตมังคลาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 25 ต.ค.นั้น

วันนี้ (28 ต.ค.) หนังน้องเดียวได้อัดคลิปขอขมาพระและแฟนเพลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งและเริ่มมีการนำออกมาแชร์ต่อๆ กัน โดยในคลิปนี้ หนังน้องเดียวได้พูดถึงการขอขมาพระรัตนตรัยและพระสงฆ์ที่ได้ล่วงเกินว่ามาจากจิตใต้สำนึกของตน ไม่มีใครบังคับมา เพราะมีบางคนมองว่าถูกบังคับให้ทำ รวมถึงยังบอกว่ามีเสียงจากผู้หลักผู้ใหญ่บางคนชื่นชมที่ออกมาด่าพระที่ไม่ดี เพราะไม่มีใครกล้าทำ 

ในตอนท้ายคลิป หนังน้องเดียวได้พูดถึงเรื่องที่จะไปทอดผ้าป่าที่วัดเนินพิจิตร ในวันที่ 10 มิ.ย. 2563 ว่า ต้องยกเลิก เพราะเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตไม่ยอมรับผ้าป่า แม้ว่าจะขอเป็นลูกศิษย์และพูดไปแล้วว่าจะไปร่วมทอดผ้าป่าและทำบุญที่วัด พร้อมกับได้พูดจาเลียนเสียงพระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ซึ่งได้พูดกับตนในวันที่เข้าขอขมาว่า “วันพรุ่งนี้ยังอีกไกลมันยังไม่ถึงไม่ต้องพูด” ซึ่งน้องเดียวบอกว่า เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรพูดถึง 3 ครั้ง และสะบัดมือของตนออก 
“ผมจึงต้องยกเลิกการทอดผ้าป่า รวมทั้งการแสดงตามที่สัญญาไว้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาอีก แต่ก็ยังเดินหน้าทำบุญและยืนอยู่ในความดีต่อไป เพราะยังมีอีกหลายวัดที่ต้องการให้ผมไปทอดผ้าป่าและร่วมทำบุญ” หนังน้องเดียว กล่าว
หนังน้องเดียว ยังกล่าวอีกว่า ฝากไปถึงเจ้าคณะทุกจังหวัดว่า ฝากให้ดูแลพระให้ดีกว่านี้ ต้องตักเตือนอบรมว่าอย่าไปก่าวก่ายเรื่องของฆราวาส จะรับถูกรับแพงขึ้นอยู่กับเจ้าภาพจะพอใจไม่พอใจ จะติดต่อไปราคาเท่าไหร่นั้นคือเรื่องของเจ้าภาพ


ผมทราบว่าพระองค์ไหนเป็นคนพูดว่าผมแพง แต่ผมไม่ขอพูด เพราะเราอโหสิกันแล้ว แต่ก็มีการพูดกันว่า ถ้าพระองค์นั้นจะออกมาพูดว่ามีการแอบอ้าง ผมก็มีพยานพร้อม และพร้อมจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพราะผมต่อสู้กับความจริง เรื่องนี้ขอให้จบแค่นี้ ผมจบแล้วนะ แต่ถ้าพระองค์ไหนยังไม่จบอีกก็ค่อยว่ากัน” หนังน้อเดียว กล่าว






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า