ปังปิ้งเตาถ่านไส้ทะลักเมืองตรัง ขายดีจนต้องขยายกิจการเพิ่ม

ปังปิ้งเตาถ่าน" ขนมโบราณไส้ทะลักแสนอร่อยของเมืองตรัง ขายดิบขายดีจนต้องขยายกิจการมาเปิดเพิ่มเป็นร้านขนาด 2 คูหา แถวเยื้องๆ หน้าวัดโคกหล่อ เพื่อรองรับลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น


"น้องหวาน" น.ส.อารุณี หมาดหลี อายุ 30 ปี สาวชาวเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ตัดสินใจขยายกิจการร้านปังปิ้งเตาถ่าน เมนูขนมปังปิ้งโบราณไส้ทะลักชื่อดัง จากเดิมที่วางขายเฉพาะในล็อกเล็กๆ ตลาดชินตา กลางเมืองตรัง มาเปิดเพิ่มเป็นร้านขนาดเนื้อที่ 2 คูหา ริมถนนควนขัน-โคกหล่อ เยื้องหน้าวัดนิคมประทีป หรือวัดโคกหล่อ อ.เมืองตรัง  โดยใช้ชื่อกิจการใหม่ว่า "ปังปิ้งเตาถ่าน หวานหวานคาเฟ่" เพื่อรองรับลูกค้าให้เกิดความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่อยากนั่งทานอาหาร หรือดื่มกาแฟ ในบรรยากาศแบบชิลชิล
สำหรับจุดเด่นของร้านแห่งนี้ที่เป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวของ จ.ตรัง ก็คือ "ขนมปังเตาถ่าน" ซึ่งเป็นผลจากการลองค้นคว้าหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตจนเกิดไอเดียทำขนมปังเตาถ่านสูตรโบราณ เพื่อให้เข้ากับผู้คนในปัจจุบันที่นิยมย้อนยุคกัน หรือย้อนความเป็นวิถีแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะการเลือกใช้วิธีย่างเตาถ่านจะทำให้ขนมปังมีกลิ่มหอมกว่าและน่ารับประทานมากกว่า แถมยังคิดสูตรขนมปังเองทั้ง 4 ชนิด คือ แป้งธรรมดา แป้งชาเขียว แป้งชาโค และแป้งช็อกโกแลต รวมทั้งมีไส้ทะลักมากมายถึง 15 รส เช่น สังขยา ใบเตย ชาไทย มะพร้าว เผือก

น้องหวาน" เรียนจบปริญญาตรี มาจากสาขาการตลาด แต่มีนิสัยไม่ชอบเป็นลูกจ้างใคร จึงลองทำกิจการของตัวเองมาต่างๆ นานา ทั้งเปิดร้านเสริมสวย หรือขายเครื่องดื่มต่างๆ แต่ก็ไม่รุ่ง จนกระทั่งประสบความสำเร็จที่ "ขนมปังเตาถ่าน" โดยเน้นตรงที่ไม่หวาน ไม่ใส่สารกันบูด และทำแบบสดใหม่ทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งจะขายในราคาลูกละ 20-25 บาท แล้วแต่ไส้ และด้วยความอร่อยจึงมีผู้มาอุดหนุนวันละหลายร้อยลูกเลยทีเดียว พร้อมทั้งยังเปิดให้มีการซื้อแฟรนไชส์สำหรับผู้ที่สนใจจะสร้างอาชีพแบบง่ายๆ ด้วย
ขณะเดียวกัน ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมกว่า 20 อย่าง ทั้งของคาวของหวาน โดยเน้นวัตถุดิบที่ส่งตรงมาจากเกาะลิบง บ้านเกิด อย่างกุ้งหอยปูปลา ทำให้เมื่อปรุงออกมาแล้วมีรสชาติที่แสนอร่อย เช่น ข้าวราดผัดหมึกน้ำดำ ซิกเนเจอร์สูตรเฉพาะเกาะลิบง ด้วยปลาหมึกที่สดๆ ไร้กลิ่น แต่เมื่อผัดแล้วจะออกมาหวานมัน พร้อมกับทานไปปากดำไปอย่างเป็นเอกลักษณ์ ในราคาแค่จานละ 45 บาท หรือพิซซาหน้าทะเลรวม ที่มีจุดเด่นตรงที่แป้งบางกรอบ แล้วโรยหน้าด้วยอาหารทะเลสดๆ ที่ส่งตรงมาจากเกาะลิบง ในราคาถาดละ 259 บาท


นอกจากนั้น ก็ยังมีเมนูสเต๊กไก่ ที่หมักด้วยสูตรของตัวเองจนนุ่มอร่อย ในราคาจานละ 79 บาท หรือสเต๊กไก่พริกไทยดำ สลัดผักทูน่า สลัดผักปูอัด ข้าวคะน้าปลาเค็ม ข้าวผัดผักบุ้งกะปิไก่ ชีพบอล เปาะเปี๊ยกุ้ง ปลาทิพย์ รวมทั้งยังมีเมนูของหวานยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดอย่างไอศกรีมบุปเฟต์ ที่มีราคาแค่ชุดละ 89 บาท แต่จะมีไอศกรีม 2 ลูก (รสวานิลลา รสช็อกโกแลต หรือรสกะทิ) พร้อมเครื่องเคียง 8-9 อย่าง เช่น ลูกเกด ลูกชิด วุ้นดำ วุ้นมะพร้าว ฟักทองเชื่อม มันเชื่อม ถั่วแดง แมงลัก ขนมปัง เรียกว่าทานกันอิ่มได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า