ออกหมายจับตำรวจยศนายพัน คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม หลังไม่มารายงานตัว

ศาลออกหมายจับนายตำรวจยศใหญ่ พร้อมครอบครัว คดีถือครองที่ดินริมหาดฉางหลางและหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ตั้งแต่ปี 2559 หลังไม่มาตามหมายเรียก ล่าสุด ผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้

  จากกรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจยึดพื้นที่ริมหาดฉางหลางและหาดเจ้าไหม เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ตามเอกสาร ส.ค.1 จำนวน 3 แปลง เนื้อที่กว่า 100 ไร่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง พ.ต.อ. สาธิต จันศร ผู้กำกับการสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรยะลา และคนในครอบครัว ได้ถือครองที่ดินโดยผิดกฎหมาย โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2559 ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ผู้ครอบครองเข้ารายงานตัว แต่ทั้งหมดไม่ไปตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจึงขอศาลอนุมัติหมายจับนั้น

          ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ศาลออกหมายจับ พ.ต.อ. สาธิต จันศร, นายธรวัชร จันศร ลูกชาย, นายวินัย กิ่งเกาะยาว และลูกสาว ของ พ.ต.อ. สาธิต ในความผิดฐานร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่า

          โดย พ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการตำรวจภูธรสิเกา กล่าวว่า อัยการมีหนังสือให้นำตัวผู้ต้องหาคือ พ.ต.อ. สาธิต จันศร กับพวก ไปส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากอัยการภาค 9 พิจารณาสั่งฟ้อง ทางพนักงานสอบสวนจึงติดต่อให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เข้าพบ เพื่อนำตัวไปส่งอัยการดำเนินฟ้องตามกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. สาธิต และพวก รับปากว่าจะเข้าพบ 2-3 ครั้ง โดยบอกว่าจะไปพบกับทางอัยการด้วยตนเอง แต่ไม่ทำตามที่พูดไว้ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่มาพบอีก

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงขอศาลจังหวัดตรังอนุมัติออกหมายจับ พ.ต.อ. สาธิต แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ส่วนผู้ต้องหาร่วมซึ่งเป็นลูกของ พ.ต.อ. สาธิต กำลังอยู่ที่ต่างประเทศ โดยขณะนี้ผู้ต้องหาได้ประสานมาแล้วว่าจะขอเข้ามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้



 คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม

 คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม

 คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม

 คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม

 คดีรุกพื้นที่หาดเจ้าไหม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า