ข้าราชการและประชาชนต่างสุดอาลัยต่อการจากไปของ “นายกแจ๊ค”


 ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ประชาชนชาวเทศบาลนครตรัง สุดอาลัยต่อการจากไปของ “นายกแจ๊ค” เพราะต้องสูญเสียคนดีบริหารท้องถิ่น ขณะที่ทางครอบครัวจะเก็บศพรอไว้ประกอบพิธีหลังปีใหม่
วันนี้ (27 ธ.ค.) จากกรณีที่รถยนต์ปาเจโร่ สีขาว กจ 1122 ตรัง ซึ่งเป็นรถของ นายอภิชิต วิโนทัย หรือ “นายกแจ๊ค” หรือ “ทนายแจ๊ค” นายกเทศมนตรีนครตรัง วัย 55 ปี ได้พุ่งตกลงไปในน้ำที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ที่ 1 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ และพบร่างคนขับรถคือ นายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร หรือ นายต๋อง อายุ 22 ปี เสียชีวิตติดอยู่ในเบาะหลังรถ ส่วน นายกแจ๊ค ได้หลุดออกจากรถขณะที่พุ่งลงไปในน้ำจนต้องระดมกำลังค้นหา และในที่สุดก็พบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณป่าชายเลน ใกล้ร่องน้ำในทะเลทางไปเกาะลิบง หรืออยู่ห่างจากบริเวณท่าเรือจุดเกิดเหตุ ประมาณ 5 กม.นั้น


ล่าสุด บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 26/1 ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของ “นายกแจ๊ค” วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีคนในครอบครัวและคนสนิทอยู่ต้อนรับแขกเพียงไม่กี่คน ส่วนญาติพี่น้องได้เดินทางไปพร้อมกับศพที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ เพื่อนำไปไปผ่าพิสูจน์ จากนั้นจะนำร่างมาเก็บศพไว้ที่ รพ.ศูนย์ตรัง รอประกอบพิธีทางศาสนาหลังเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่พร้อม ประกอบกับคนโบราณถือว่า ไม่สามารถตั้งศพได้ข้ามปี เบื้องต้นกำหนดไว้ว่าจะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 4 มกราคม 2563 แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งเมื่อกำหนดวันชัดเจนแล้วทางครอบครัวจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป
ส่วนศพของ นางต๋อง หรือ นายสุทธิเมธ เจ้าหน้าที่คนติดตามนายกฯ ซึ่งเป็นคนขับรถ ทางครอบครัวได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนิคมประทีป หรือวัดโคกหล่อ ระหว่างวันที่ 26-29 ธันวาคม 2562 และจะประชุมเพลิงในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00 น.


ขณะที่บรรยากาศที่เทศบาลนครตรัง ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ปรากฏว่าโดยทั่วไปเงียบเหงาเศร้าสลด บรรดาข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำเพื่อไว้อาลัยให้กับ “นายกแจ๊ค” ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียในครั้งนี้ โดยบอกว่าท่านเป็นคนดี มีน้ำใจกับลูกน้อง ไม่ดุ เป็นที่รักของทุกคน จึงเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับชาวบ้านทั่วไปในเขตเทศบาลนครตรัง ต่างก็กล่าวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นางรุ่งศรี คงเพิ่ม อายุ 64 ปี ชาวชุมชนสนามกีฬา บอกว่า นายกแจ๊ค เป็นคนดีเป็นที่รักของประชาชนทุกคน เป็นคนมีน้ำใจ ไม่ถือตัว หากวัดหรือชุมชนใดมีกิจกรรมก็พร้อมจะช่วยเหลือ พร้อมบอกไปยังครอบครัวของ “นายกแจ๊ค” ว่าการเสียชีวิตของท่านในครั้งนี้ ไม่เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้นที่เสียใจ แต่ประชาชนทุกคนก็เสียใจเช่นกัน









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า