ตร.บุกจับผู้ต้องหายิงคนตายที่ จ.ตรัง ก่อนหนีกบดานเมืองหาดใหญ่ อ้างแค้นคู่อริรุมโทรมเมีย


 ตำรวจสงขลาตามจับคนร้ายใช้ปืนยิงคู่อริ 6 นัด เสียชีวิตในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ขณะขับรถเก๋งมากบดานที่ อ.หาดใหญ่ อ้างผู้ตายรุมโทรมภรรยา แต่พบประวัติติดยางอมแงมจนเริ่มฟั่นเฟือน และหึงหวงภรรยา เคยติดคุกมา 3 ปี ในคดีครอบครองอาวุธปืนสงคราม


วันนี้ (26 ต.ค.) พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.สุรเชษ เกตุขาว ผกก.สส.ภ.9 พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และชุดสืบสวน สภ.นาโยง จ.ตรัง ร่วมกันจับกุม นายศุทธวีร์ ทิพย์ชื่น หรือแพม อายุ 28 ปี ชาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 11 มม. กระหน่ำยิง นายอาคม นาเลื่อน อายุ 51 ปี จำนวน 6 นัด เมื่อคืนนี้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปกรีดยางพารา เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 11 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน ขษ 6351 สงขลา หนีมากบดานที่บ้านเพื่อนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และถูกเจ้าหน้าที่ตามแกะรอย และจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนคลองเรียน 1 ย่านโรงพยาบาลกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ขณะขับรถออกมากินข้าว และกำลังเดินไปขึ้นรถเก๋ง โดยจับกุมได้พร้อมอาวุธปืน 11 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุนในรังเพลิง 1 นัด แมกกาซีน 7 นัด และในกระเป๋าอีก 12 นัด รวม 20 นัด


จากการสอบสวน นายศุทธวีร์ อ้างว่าสาเหตุที่ยิงนายอาคม เนื่องมากจากนายอาคม รุมโทรมภรรยาของตนอย่างทารุณ ด้วยความโกรธแค้นจึงใช้อาวุธปืนไปดักยิง จำนวน 4 นัด และขับรถเก๋งของภรรยาหลบหนีมาเรื่อยๆ จนมาถึงที่ อ.หาดใหญ่ โดยมาพักกับเพื่อนแถวโรงพยาบาลกรุงเทพฯ-หาดใหญ่

ด้าน พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบสวนภาค 9 เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตอนตี 3 ได้เกิดเหตุยิงกันตายในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายศุทธวีร์ ได้ขับรถเก๋งหลบหนีออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงตามแกะรอยจนทราบว่าหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุทางผู้ต้องหาอ้างว่ามาจากความโกรธแค้นเรื่องชู้สาว ที่ผู้ตายไปมีสัมพันธ์กับภรรยาผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องหาเท่านั้น เนื่องจากในทางการสืบสวนทราบว่า นายศุทธวีร์ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอย่างหนัก จนเริ่มมีอาการหลอนยา และหึงหวงภรรยา ซึ่งเคยทำงานโรงแรม

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุม และต้องโทษมา 3 ปี ในข้อหามีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง ในพื้นที่ สภ.กงหรา จ.พัทลุง และเพิ่งพ้นโทษมาได้ปีกว่าๆ หลังการจับกุมได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 มาเก็บหลักฐาน ทั้งอาวุธปืน และหลักฐานภายในรถเพื่อนำไปประกอบคดีต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า