กลุ่มผ้าทอนาหมื่นศรีไม่หวั่นโควิด-19 จัดกิฟต์เซตของขวัญรับเทศกาลปีใหม่


  กลุ่มผ้าทอ “นาหมื่นศรี” สินค้าของฝากชื่อดังเมืองตรัง ไม่หวั่นสถานการณ์โควิด-19 จัดกิฟต์เซตของขวัญเทศกาลปีใหม่ขายเต็มรูปแบบ พร้อมปรับตัวเน้นตลาดออนไลน์ ทำให้ยอดขายดีอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ (24 ธ.ค.) น.ส.อารอบ เรืองสังข์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง หนึ่งในสินค้าของฝากชื่อดังของจังหวัดตรัง กล่าวว่า สำหรับเทศบาลปีใหม่นี้ ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ได้จัดเตรียมชุดของขวัญปีใหม่เป็นชุดกิฟต์เซตต่างๆ หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ราคา 290-1,000 บาท เช่น ชุดกระเป๋าผ้าโสร่ง 3 ใบรวมกัน ราคา 290 บาท ชุดถุงผ้านำพาโชคลาภ ประกอบด้วย ถุงผ้า 1 ถุง ผ้าพันคอลายผ้าขาวม้า 1 ผืน หน้ากากอนามัยผ้าขาวม้า 2 ชิ้น ราคาละ 390 บาท ชุดตะกร้าเงินเทมาทรัพย์ทวี ประกอบด้วย กระเป๋าผ้าขาวม้าใส่แท็บเล็ต 1 ชิ้น สมุดบันทึกลายผ้าขาวม้า 1 เล่มหน้า กากอนามัยผ้ายกดอก 2 ชิ้น ราคา 690 บาท ชุดผ้าคลุมไหล่ 1 ชิ้น เนกไท 1 ชิ้น และกระเป๋าผ้าทอ 1 ชิ้น ราคา 1,000 บาท


โดยผลิตภัณฑ์ของฝากทั้งหมดนี้ ทางกลุ่มคิดทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าในราคาที่ไม่สูง โดยเฉพาะผ้าคลุมไหล่และผ้าพันคอ เป็นผ้าทอนาโนรูปแบบใหม่ที่มีการออกแบบลวดลายแตกต่างออกไปจากเมื่อก่อน เพื่อให้มันพลิ้ว นิ่ม และกันแสง UV ด้วย ในราคาผืนละ 600 บาท นอกจากนี้ ก็ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ขายดีในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เช่น ผ้าขาวม้า ผ้าชิ้น รวมทั้งรองเท้าผ้าทอ ซึ่งเนื้อผ้าจะเป็นผ้าไหม ส่วนข้างในจะเป็นหนังแกะ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,490-3,500 บาท

สำหรับผลการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรีในช่วงปี 2563 มียอดสั่งซื้อเข้ามาเยอะพอสมควร และส่วนใหญ่จะเป็นยอดที่สั่งซื้อทางออนไลน์ โดยเฉพาะในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ยอดเกินเป้าหมาย ซึ่งตอนแรกทางกลุ่มกลัวว่าจะมียอดลดลง เนื่องจากหยุดการผลิตไปประมาณ 4 เดือน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ผลปรากฏว่าปีนี้ยอดยังคงอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งเทียบเท่ากับปีก่อนๆ ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ยอมรับว่าในช่วงแรกที่มีโรคระบาดเข้ามา ทางกลุ่มรู้สึกกังวลมากเพราะได้รับผลกระทบไม่น้อย แต่ขณะนี้ทางกลุ่มสามารถรับมือได้แล้ว เพราะเข้าใจต่อบริบทที่เกิดขึ้น จึงไม่มีอะไรที่จะมาเป็นอุปสรรคอีก และได้ทำการผลิตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มาเป็นการตลาดออนไลน์ ควบคู่กับการพัฒนารูปแบบ และรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จนทำให้กลายเป็นของฝากที่ลูกค้าบอกต่อกัน

นอกจากนั้น ทางกลุ่มยังทำการโปรโมตสินค้า และจัดเคมเปญลดแลกแจกแถม เช่น ถ้าซื้อครบ 5,000 บาท ก็จะแถมเป็นกระเป๋าเป้ลูกใหญ่ 1 ใบ ซื้อหน้ากากอนามัยผ้าทอ 1 ชิ้น แถมกระเป๋า 1 ใบ หรือซื้อ 1 แถม 1 ซึ่งช่วยขยายการตลาดได้เป็นอย่างดี











    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า