จอมปลวกคล้าย ไอ้ไข่ ชาวบ้านยันของจริง ไม่มีใครแกะสลัก คนแห่ขอเลขเด็ดแน่น


             พิสูจน์จอมปลวกประหลาด รูปร่างคล้ายไอ้ไข่ ชาวบ้านยันของจริง ไม่มีใครแกะสลัก เห็นมา 3 ปีแล้ว ด้านคนท้องถิ่นมองคล้ายหลวงพ่อเมย

สร้างความฮือฮาในหมู่ผู้แสวงหาโชคลาภไม่น้อย กับภาพของจอมปลวกซึ่งมีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปหรื กุมาร บางคนก็ว่าคล้ายไอ้ไข่ โดยจอมปลวกนี้ถูกเจอในป่าโคกกลัน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มกราคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการตรวจสอบพื้นที่จอมปลวกดังกล่าว ปัจจุบันพบว่ามีชาวบ้านนำดอกไม้ ธูปเทียน ขนมและน้ำแดง เดินทางไปกราบไหว้ขอเลขเด็ดตลอดทั้งวัน รวมทั้งเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า นำลอตเตอรี่มาขายกันถึงที่แล้ว โดยนอกจากจะถูกมองว่าคล้ายพระพุทธรูปหรือไอ้ไข่ ชาวบ้านบางคนยังมองว่าคล้ายหลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน ซึ่งมรณภาพไปเมื่อกว่า 15 ปีแล้ว และตรงกับวันที่ 27 มกราคม ของทุกปีอีกด้วย

จอมปลวกคล้ายไอ้ไข่
ภาพจาก เล็ก ณภัทร / Ekarat Chuanchoomchun

          จอมปลวกดังกล่าว มีความสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณด้านข้างของจอมปลวก มีรูลักษณะคล้ายปากถ้ำขนาดไม่ใหญ่มาก นอกจากนี้บริเวณโคนต้นไม้ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร พบว่ามีจอมปลวกเล็ก กำลังก่อรังขึ้นมาคล้ายเจดีย์ ใกล้กันบนต้นไม้สูงจากพื้นดินประมาณ 2 ฟุต พบปลวกกำลังสร้างรังทางเดินเป็นตัวเลข ทำให้บางส่วนไปซื้อเลขเด็ดเสี่ยงโชคในงวดนี้

          นางเตือย อายุ 62 ปี ผู้ที่พบเห็นจอมปลวกประหลาด กล่าวว่า ตนเข้าป่าหาเห็ด พบจอมปลวกดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 ตนว่าเหมือนพระพุทธรูป แต่ก่อนรูปร่างชัดกว่านี้ แต่หลัง ๆ มีคนมาลูบคลำทำให้รอยเริ่มจางลง ตนยืนยันว่าเป็นของจริง ไม่มีใครมาแกะสลักไว้ ส่วนองค์ข้าง ๆ ขึ้นใหม่เหมือนเจดีย์และมีเลขด้วย มองด้านข้างเหมือนหลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ เจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน

จอมปลวกคล้ายไอ้ไข่
ภาพจาก เล็ก ณภัทร / Ekarat Chuanchoomchun

          ขณะที่นางมยุรา อายุ 43 ปี กล่าวว่า ตนพบเห็นจอมปลวกนี้มาตั้งแต่ปี 2561 เริ่มแรกไม่ใหญ่มาก ปีที่ 2 ขึ้นเป็นรูปร่าง พอมาปีนี้เป็นรูปร่างเหมือนพระพุทธรูปชัดเจนมาก บริเวณนั้นจะมีเห็ดขึ้นมากเป็นพิเศษ จอมปลวกดังกล่าวเป็นของจริงไม่มีใครแกะสลักไว้แน่นอน แต่ชาวบ้านไม่ค่อยมีใครรู้ จนกระทั่งมีคนไปถ่ายลงโซเชียล ในช่วงวันที่ทำบุญให้หลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ และจอมปลวกก็หันหน้ามาทางวัดพอดีอีกด้วย ถ้าไม่มีคนลูบคลำ จะสวยงามมากกว่านี้





ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า