42 โรงงาน-อบจ.ตรัง” พร้อมควักเงินซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากวิทยาลัยจุฬาภรณ์


 42 โรงงานใน จ.ตรังลงขันขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฉีดให้คนงาน 12,000 คน หวังป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับธุรกิจ ด้าน อบจ.ตรังเตรียมงบ 80 ล้านบาท ขอซื้อวัคซีนเช่นกัน หวังฉีดให้บุคลากรทางการศึกษาก่อนให้ได้ภายในเดือน มิ.ย.


วันนี้พบผู้ป่วยถึง 76 ราย สูงเป็นที่ 1 ของภาคใต้ และที่ 7 ของประเทศ ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางชื่อดัง ขณะที่โรงงานทั้งหมด และ อบจ. รวมใจควักเงินซื้อวัคซีนมาฉีดเร่งสู้โควิด-19

วันนี้ (31 พ.ค.) ภายหลังจากนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ลงนามในหนังสือถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อขอความอนุเคราะห์จองซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ล่าสุด โรงงานอุตสาหกรรมใน จ.ตรัง จำนวน 42 แห่งได้แสดงความพร้อมที่จะใช้งบของตนเองจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดให้แก่คนงานตนเองที่มีรวมกว่า 12,000 คน เป็นการช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อในอนาคตและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับธุรกิจ

เช่นเดียวกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรังได้เตรียมอนุมัติงบประมาณจำนวน 80 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มฉีดให้แก่ประชาชนชาวตรัง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ด่านหน้า และบุคลากรทางการศึกษาก่อนเป็นลำดับแรก รวมจำนวน 40,000 ราย ทั้งนี้ ทั้ง 2 ภาคส่วนคาดจะได้วัคซีนภายในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อจะเร่งฉีดให้แก่คนงานภาคอุตสาหกรรม และฉีดให้บุคลากรทางการศึกษาทันก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 นี้

ด้าน นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง แถลงว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มถึง 76 ราย เป็นคนไทย 46 ราย และพม่า 27 ราย สูงเป็นลำดับ 1 ของภาคใต้ และลำดับ 7 ของประเทศ โดยผู้ป่วยล่าสุดในวันนี้มาจากคลัสเตอร์โรงงาน 61 ราย รวมมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 501 ราย





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า