ปิดบางหมู่บ้านใน จ.ตรัง พื้นที่รอยต่อ จ.นครศรีฯ หลังพบโควิด-19 ลามระบาดในชุมชน


 ปิดบางหมู่บ้านพื้นที่รอยต่อ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง กับพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังพบโควิด-19 ระบาด ส่วนใหญ่เป็นการรับเชื้อมาจากต่างจังหวัดแล้วนำเข้ามาระบาดในชุมชน และยังมีการระบาดติดเชื้อกันเองภายในชุมชนลามใน 5 อำเภอ

ตามที่ ศบค.ตรัง ได้แถลงตัวเลขติดเชื้อใน จ.ตรัง ซึ่งขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อพบว่าวันละประมาณ 70 -80 ราย ส่วนใหญ่เป็นการระบาดในครอบครัว และชุมชนจำนวนมาก แบ่งเป็นรับเชื้อมาจากต่างจังหวัดแล้วนำเข้ามาระบาดในชุมชน และยังมีการระบาดติดเชื้อกันเองภายในชุมชนลามไปใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กันตัง อ.สิเกา อ.ปะเหลียน อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา

โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ อ.ทุ่งสง และ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พบมีผู้ติดเชื้อจาก จ.นครศรีธรรมราช นำเข้ามาแพร่ระบาดในหลายชุมชน มีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เฉพาะขณะนี้ในพื้นที่ อ.ห้วยยอด ต้องปิดตลาด 1 แห่ง และปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 แห่ง ส่วนตลาดนัดที่เหลืออื่นๆ ศบค.สั่งให้ทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อในทุกวันหยุดก่อนถึงวันเปิดจำหน่าย

ส่วนที่ ต.หนองบัว อ.รัษฎา พบว่า นายกิตติพงษ์ มีชนะ กำนันตำบลหนองบัว ได้นำผู้ใหญ่บ้าน อบต. และ อสม. ร่วมตั้งด่านปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วันแล้ว 1 แห่ง คือที่หมู่ 9 ต.หนองบัว หลังพบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 35 ราย เสี่ยงสูงอีกนับร้อยราย โดยในหมู่บ้านดังกล่าวปกติมีเส้นทางเข้าออก จำนวน 4 เส้นทาง แต่ปิดทั้งหมดเหลือเพียง 1 เส้นทาง และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ พร้อมจัดเตรียมพื้นที่สำหรับกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในชุมชน คือที่โรงเรียน 3 แห่งในพื้นที่ และเตรียมจัดตั้งโรงครัวจิตอาสา เพื่อทำอาหารวันละ 3 มื้อ แจกจ่ายให้ผู้ถูกกักตัวอยู่ในชุมชนทั้งหมดกว่า 50 ครัวเรือน

นอกจากนั้น ล่าสุดทาง อบต.หนองบัว กำลังเร่งสั่งอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ ATK จำนวน 400 ชุด เพื่อนำมาตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เหลือในชุมชนทั้งหมด ส่วนสาเหตุพบว่าติดเชื้อมาจาก ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ อ.รัษฎา จ.ตรัง จากนั้นนำมาแพร่เชื้อภายในครอบครัว และชุมชน ทั้งนี้ ถ้าหน่วยงานราชการหรือประชาชนจะช่วยเหลือทางผู้นำในพื้นที่ สามารถร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ที่ นายกิตติพงษ์ มีชนะ กำนันตำบลหนองบัว โทร. 093-636-9903 




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า