ส.ท.ลำภูราฉุนไม่ให้ใช้รถ 6 ล้อ ถีบหน้าอกลูกจ้างคว่ำ ร้องผู้ว่าฯ ตรังช่วยให้ความเป็นธรรม


สมาชิกสภาเทศบาลลำภูรา ฉุนลูกจ้างเทศบาลไม่ให้ใช้รถ 6 ล้อ เพราะไม่มีหนังสือสั่งการมา ถีบหน้าอกล้มคว่ำ ลูกจ้างเทศบาลกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม ร้องผู้ว่าราชการจังหวัดตรังช่วยเหลือ รับปากจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันนี้ (13 ม.ค.) นายอุเทน ลิ่มอรุณ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.9 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำภูรา ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เหตุถูก นายทวีศักดิ์ หนูเกิด สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ต.ลำภูรา ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่สำนักงานเทศบาลตำบลลำภูรา อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งทาง นายอุเทน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยยอด เมื่อเช้าวันที่ 10 มกราคมแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงเข้าพบ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในคลิปวงจรปิดมีภาพในช่วงระหว่างเกิดเหตุ ขณะที่ นายอุเทน ได้เข้ามาในห้องด้านหลังที่สำนักงานเทศบาลตำบลลำภูรา พร้อมกับ นายทวีศักดิ์ ซึ่งในระหว่างนั้น นายอุเทน ได้นั่งบนเก้าอี้ ส่วน นายทวีศักดิ์ ได้ยืนพูดคุยและมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้น ทำให้ นายทวีศักดิ์ ยกเท้าถีบนายอุเทน จนหงายหลังไปกับเก้าอี้ ทำให้ศีรษะกระแทกเข้ากับโต๊ะด้านหลัง และนายทวีศักดิ์ ได้กระชากคอเสื้อ นายอุเทน ขึ้นมาด่าทอ และนายทวีศักดิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทางศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องร้องเรียนทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำภูราเอาไว้ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ถ้าใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด แต่อย่างไรก็ตาม จะดูตามพยานหลักฐาน และสืบสวนว่ามีเหตุการณ์อะไรที่นำไปสู่การทำร้ายร่างกายกัน และจะดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

ด้าน นายอุเทน ลิ่มอรุณ บอกว่า ได้ทำงานที่สำนักงานเทศบาลตำบลลำภูรา เป็นลูกจ้างชั่วคราวมาประมาณ 10 ปี เหตุการณ์วันนั้นเกิดจากที่ทาง ส.ท.มาขอใช้รถ 6 ล้อ แต่ตนเองไม่ได้ให้ไปเพราะไม่มีหนังสือสั่งการมา ทำให้ ส.ท.เกิดความไม่พอใจ ตนเองได้อธิบายแล้วแต่ไม่รับฟัง จนเกิดการทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นตนได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยยอด แต่ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ไม่รับ ตนจึงได้มาปรึกษากับหัวหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลลำภูรา จนทำให้ตำรวจรับแจ้งความ และได้นำคลิปวงจรปิดให้ทางพนักงานสอบสวนแล้ว แต่พนักงานสอบสวนไม่เอาอ้างว่าไม่จำเป็น หลังจากแจ้งความแล้วไม่มีอะไรคืบหน้า จึงได้มาร้องศูนย์ดำธรรมจังหวัดตรัง เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง








    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า