2 ตายายชาวลิพังใช้พื้นที่ข้างบ้านปลูกแก้วมังกรพันธุ์สีม่วง วางขายหน้าบ้านสร้างรายได้


 2 ตายายชาว ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ช่วยกันปลูกแก้วมังกรพันธุ์สีม่วง ซึ่งมีรสชาติหวานอร่อย แล้วนำมาวางขายหน้าบ้าน พร้อมจัดโปรโมชั่นขาย 3 กิโลกรัม 100 บาทเพื่อกระตุ้นตลาด หลังมีคู่แข่งมากขึ้น และคนซื้อไม่ค่อยมีเงิน


ที่บ้านแก้วมังกรทวีวงศ์ ตั้งอยู่เลขที่ 179 ถนนตรัง-สตูล หมู่ 2 บ้านลำเจียก ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นางเหียม หรือยายเหียม ทวีวงศ์ อายุ 75 ปี กำลังเก็บผลผลิตแก้วมังกร เพื่อวางขายหน้าบ้านริมถนน ในราคา 3 กิโลกรัม 100 บาท ซึ่งเป็นผลิตที่ นายอิ่ม หรือตาอิ่ม ทวีวงศ์ อายุ 83 ปี สามี ร่วมกันปลูกมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว ในพื้นที่ 3 ไร่ โดยใช้บริเวณหน้าบ้าน ข้างบ้าน และหลังบ้าน ซึ่งปัจจุบันมีต้นแก้วมังกรทั้งหมด 70 กอ เป็นพันธุ์สีม่วง โดยเป็นพืชที่เลี้ยงดูง่าย รสชาติหวานอร่อย แต่ปีนี้ก็ประสบปัญหาต้นเน่าเปื่อยจากสภาพฝนที่ตกลงมาตลอด

นางเหียม หรือยายเหียม ทวีวงศ์ บอกว่า ปีนี้ตลาดแก้วมังกรไม่ค่อยดีนัก เพราะประชาชนไม่ค่อยมีเงินกัน และมีเกษตรกรหน้าใหม่เริ่มหันมาปลูกกันเยอะ ทำให้แก้วมังกรมีราคาถูกลง จากเมื่อก่อนเคยขายได้ราคากิโลกรัมละ 50 บาท แต่ตอนนี้ราคาตกเหลือกิโลกรัมละ 35 บาท ตนเองจึงหันมาจัดโปรโมชั่น ด้วยการขาย 3 กิโลกรัม 100 บาท หรือ 1.5 กิโลกรัม 50 บาท รวมทั้งยังขายต้นพันธุ์แก้วมังกรกิ่งละ 20 บาท ซึ่งก็มีลูกค้าให้การตอบรับดี ส่วนใหญ่จะเน้นวางขายหน้าบ้าน และมีผลผลิตให้ทานกันได้ตลอดทั้งปี โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 099-896-0009










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า