ททท.ตรังขนผู้ประกอบการนำเที่ยวตรังร่วมเจรจาซื้อขายแพกเกจทัวร์-ส่งต่อนักท่องเที่ยว สู่ท่องเที่ยวชุมชนทางบก จ.สตูล


 ททท.ตรังขนผู้ประกอบการนำเที่ยวตรัง ร่วมเจรจาซื้อขายแพกเกจทัวร์-ส่งต่อนักท่องเที่ยว สู่ท่องเที่ยวชุมชนทางบก จ.สตูล “นายกฯ สมาคมท่องเที่ยวโรงแรมตรัง” นำทัพเจรจา “ตรัง” มีความพร้อมส่งต่อ ทั้งจากสนามบิน-ท่าเรือปากเมง


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ซีซีรีสอร์ต อ.ละงู จ.สตูล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล (ททท.สตูล) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง (ททท.ตรัง) ททท.สุราษฎร์ธานี ททท.กระบี่ ททท.นครศรีธรรมราช และ ททท.สงขลา จัดกิจกรรมสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวทางบก จ.สตูล ในช่วงโลว์ซีซัน พร้อมจัดงานพบปะเจรจาซื้อขายแลกเปลี่ยนธุรกิจท่องเที่ยว-นำส่งนักท่องเที่ยว ในโครงการ “The Miracle Satun มหัศจรรย์สตูลเมืองรอง...ต้องไป” พิธีเปิดการเจรจาโดย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ผู้แทนหอการค้าจังหวัดสตูล พร้อมตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในพื้นที่ จ.สตูล เป็นฝ่ายเสนอขาย โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจากทั้ง 5 จังหวัดเป็นผู้เจรจาซื้อ


ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการนำเที่ยวจาก จ.ตรัง นำโดย นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง เป็นผู้นำเจรจาซื้อ โดยทีมตรังได้นำเสนอความพร้อมในการส่งต่อนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะความพร้อมของท่าอากาศยานตรัง ที่กำลังขยายสู่ท่าอากาศยานนานาชาติในโอกาสอันใกล้ รวมทั้งระบบการส่งต่อนักท่องเที่ยวทั้งทางบก ซึ่งมีการขยายถนนสายตรัง-สตูล รวมทั้งทางเรือจากท่าเรือปากเมง ซึ่งเพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จได้มาตรฐานด้วยงบประมาณกว่า 140 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นประตูสู่อันดามัน ที่สามารถสัญจรทางเรือผ่านเกาะแก่งต่างๆ มาจนถึงเกาะหลีเป๊ะของ จ.สตูล ได้โดยสะดวก ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น และเป็นกันเอง

นอกจากนี้ ก่อนการเจรจาซื้อขายได้มีการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวทางบกที่น่าสนใจของ จ.สตูล โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระจายรายได้แก่ชุมชน เช่น ชุมชนประมงพื้นบ้านและโฮมสเตย์ บ้านบากันเคย ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล ล่องเรือชมสันหลังมังกรสัมผัสธรรมชาติหมู่เกาะทะเลอันดามัน ได้แก่ เกาะตะรุเตา เกาะเหล็กไฟ รวมถึงพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า และ อ.ละงู เช่น ล่องแก่งน้ำตกวังสายทอง วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวท่าอ้อย (มัดย้อมสีธรรมชาติจากพรรณไม้ป่าชายเลน) เป็นต้น


ซึ่งข้อดีของการเดินทางไปเที่ยวหลีเป๊ะจาก จ.ตรัง คือนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเครื่องบินตรงมาลงที่สนามบินตรังได้เลย หรือจะนั่งเครื่องบินมาลงสนามบินกระบี่ แล้วนั่งรถตู้หรือรถส่วนตัวต่อมาท่าเรือปากเมงก็ได้เช่น ใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น ที่สำคัญคือคนน้อยกว่าด้วย เพราะที่ท่าเรือปากเมง จ.ตรังนั้น จะไม่แออัดและวุ่นวายเท่าที่ท่าเรือปากบารา และที่ท่าเทียบเรือปากเมง จะมีจุดบริการนักท่องเที่ยว รวมถึงจุดบริการของผู้ประกอบการนำเที่ยวมากมายไว้คอยบริการ จะมีทั้งชา กาแฟ และขนมขบเคี้ยวไว้ต้อนรับ พร้อมกับข้อมูลการท่องเที่ยวต่างๆ ครบครันก่อนออกเดินทาง

สำคัญที่สุดคือ การออกเดินทางจากฝั่งท่าเรือปากเมง ด้วยเรือสปีดโบ๊ตลำใหญ่แบบ 4 เครื่องยนต์ ใช้เวลาในการเดินทางสู่เกาะหลีเป๊ะเพียง 1.45 ชั่วโมงเท่านั้น ถือว่าเร็วมาก และยังสามารถแวะเที่ยวตามเกาะแก่งในทะเลอันดามันได้ด้วย ขณะที่หากเดินทางจากท่าเรือปากบารา จะใช้เวลา 1.20 ชั่วโมง ซึ่งไม่ต่างกันมาก แต่การออกเดินทางจากท่าเรือปากเมงจะมีความสะดวกกว่า เพราะสามารถนั่งเครื่องบินมาลงได้ถึง 2 สนามบิน








    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า