ครูยอมรับประมาท ไม่เช็กชื่อเด็กในรถตู้รับ-ส่ง แค่ชะโงกไปดู ผลชันสูตรขาดอากาศหายใจ


 ครูยอมรับประมาท ลืมเด็กในรถตู้รับ-ส่ง ไม่ได้เช็กชื่อ ชะโงกไปดูไม่เห็นใคร ผลชันสูตรขาดอากาศหายใจ 

จากกรณีที่เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 65 พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองและหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง

ในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของโรงเรียนดังกล่าวพบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1 นข 5421 กทม.จอดอยู่ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถพบร่าง น้องจีฮุนอายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปากตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

คืบหน้าล่าสุด (31 ส.ค.65) เวลา 11.30 น.พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน)ได้เรียกตัว นายบุญลือ อายุ  63 ปี ครูประจำชั้น ป.6 และเป็นครูที่ขับรถประจำหมายเลข 3 ของโรงเรียน และ นางสาวอารยา ตำแหน่งครูเวรประจำรถตู้หมายเลข 3 และเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันนั้นมาสอบสวนเบื้องต้น จากการสอบถามเด็กชายเอกเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถคันที่ 3 ในวันเกิดเหตุได้เปิดเผยว่าตนนั่งอยู่หน้ารถข้างคนขับและไม่รู้ว่าน้องจีฮุนนั่งตรงไหน เพราะตนก็ไม่ได้มอง และปกติเมื่อรถมาถึงโรงเรียนเวลารถจอดและเด็กนักเรียนลงรถก็ไม่มีใครตรวจหรือเช็กอะไร แต่ตอนขึ้นรถน้องจีฮุนขึ้นรถก่อนตนอยู่แล้ว ตนขึ้นทีหลังพอลงรถก็เดินลงจากรถแล้วก็เดินไปอาคารเลยไม่ได้ดูหรือเช็กชื่อ เพราะต่างคนต่างเดิน แต่ปกติน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถอยู่แล้วแต่ทุกครั้งถึงโรงเรียนจะตื่นทุกครั้ง แต่สงสัยครั้งนี้หลับไม่รู้ตัวเลยลงจากรถไม่ทัน

จากการสอบถามนางสาวอารยา เปิดเผยว่า ตนมีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ว่าไปรับน้องจีฮุนเวลา 6โมง เช้าปกติจะรับเด็ก 10 คน แต่เมื่อวานรับมา 7 คนรวมน้องจีฮุน ถึง โรงเรียน 07.20 น.ตนยอมรับว่าเป็นความประมาทของตนเองที่เช็กไม่ดี และไม่ได้นับเด็ก แค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ ให้เด็กประถมปลายลงก่อนแล้ว คอยเช็คเด็กอนุบาลลงทีละคน ตำแหน่งที่น้องนั่งคือเบาะเดี่ยวตรงทางเดิน ซึ่งก็ได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างในเพราะจะมีเด็กขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกใจหายไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง ตนก็เสียใจมากเหมือนกัน

ทางด้านนายบุญลือได้เล่าว่าตอนเช้าตนขับรถมาส่งเด็กและเมื่อเด็กลงรถเสร็จแล้วก็เอารถไปจอดในที่จอด มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพาเด็กอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนองจึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู เมื่อมาดูก็เรียกคนมาดูและพบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนยืนยันว่าครูเวรได้บอกกับตนว่าเด็กหมดแล้วลงจากรถหมดแล้วก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดตนก็เช็กและก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋าแต่ตนก็ไม่เห็นใครและไม่มีสิ่งของอะไรเลยจึงได้ลงไปสอนเรียนตามปกติดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดีเบื้องต้นผลชันสูตรเบื้องต้นทางแพทย์ระบุว่า ขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลจากทางแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้งประมาณ 3-7 วันช็อก




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สนุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า