โนรู แผ่อิทธิพล กระทบอุทยานหาดเจ้าไหม ปักธงแดง ห้ามเล่นน้ำ-เรืองดล่องทะเล


 ‘พายุโนรู’ แผ่อิทธิพล ส่งผลกระทบทะเลอันดามัน อุทยานหาดเจ้าไหม ปักธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ “หาดปากเมง” โดยเด็ดขาด ทั้งสั่งผู้ประกอบการ งดนำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือล่องทะเล

 จากกรณีที่ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการให้อุทยานทุกแห่งที่รับผิดชอบทางทะเล ให้เพิ่มความเข้มงวดในการแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเล เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู

โดยอุทยานแหงชาติหาดเจ้าไหม ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของอธิบดีกรมอุทยานฯ รวมถึงคำสั่งของนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ที่ขอความร่วมมือให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมปิดการท่องเที่ยวทางทะเล

สำหรับพื้นที่ จ.ตรัง นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง กล่าวว่า ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ได้มีการปักธงแดงบริเวณริมชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง

การปักธงแดงนั้นเป็นสัญญาณเตือน ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด เนื่องจากจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว หากฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำทะเล อีกทั้งยังมีการนำป้ายไวนิล ไปติดไว้ที่บริเวณที่ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย

ซึ่งทางในช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้จัดเจ้าหน้าที่ ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการเคลื่อนตัวของพายุโนรู เป็นระยะๆ หากประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้รับความเดือดร้อนขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที จะมีชุดเคลื่อนที่เร็วออกไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณชายหาดปากเมงนั้น พบว่า ท้องทะเลมีคลื่นสูงและลมแรง ทำให้ร้านอาหารส่วนใหญ่ปิดให้บริการ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เปิดอยู่บ้าง เผื่อว่ามีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเดินทางมารับประทนอาหารที่ร้าน

อีกทั้งยังกำชับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวห้ามนำนักท่องเที่ยวออกทะเลโดยเด็ดขาด ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ขอเตือนประชาชนและชาวเรือขอให้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจขอให้อพยพไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า