รวบสาวหนีคดีโกงแชร์ลูกโซ่ 1.3 พันล้าน พบไปบวชเป็นแม่ชีวัดดัง ผัวก็บวชพระวัดเดียวกัน !


    รวบแม่ชีหนีคดีโกงแชร์ลูกโซ่ ปล่อยเช่า Cloud Storage 1,300 ล้านบาท หลังจับตัวพบสามีบวชเป็นพระอยู่วัดเดียวกัน เบื้องต้นบอกไม่รู้เรื่อง แค่ลูกเอาชื่อไปใช้เป็นกรรมการลงนาม

 จากกรณีที่ประชาชนร้องเรียนว่า ถูกบริษัทแห่งหนึ่งหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยเสนอผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสถาบันการเงิน ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ซึ่งมีคนหลงเชื่อนำเงินลงทุนกับบริษัทดังกล่าวจำนวนมาก


          ภายหลังบริษัทไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย แจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษประมาณ 3,500 ราย มีคนเข้ามาให้การแล้ว 2,800 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 1.3 พันล้านบาท

   ล่าสุด วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนางพัฒนา (สงวนนามสกุล) วัย 69 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


          ส่วนสาเหตุการขยายผลจับกุมนางพัฒนา มาจากการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จับผู้ก่อเหตุ 1 รายคือ นายศุภสรร (สงวนนามสกุล) กรรมการบริษัท ก่อนที่จะประสาน ปปง. ติดตามทรัพย์สินผู้ต้องหาเยียวยาเหยื่อ จนกระทั่งรู้ว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องอีกรายคือนางพัฒนา ที่เป็นมารดาของผู้ต้องหาที่เป็นกรรมการมีอำนาจลงนามในบริษัท คนนี้หลบหนีตั้งแต่มีหมายจับออกมาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 แต่สุดท้าย ตำรวจก็จับกุมตัวได้ขณะที่บวชชีที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

  เบื้องต้น นางพัฒนา ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ระบุว่า เดิมทีตนเป็นอาจารย์สอนระดับมัธยมศึกษาใน จ.อ่างทอง หลังเกษียณบุตรชายนำชื่อไปเป็นกรรมการบริษัท โดยไม่ทราบการดำเนินงานแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ มีรายงานอีกว่า ช่วงที่จับกุมตัวนางพัฒนา พบอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน เชื่อว่า อาจจะเป็นวิธีการทำให้รอดพ้นจากการสืบสวน จับกุมตามหมายจับ ตอนนี้ ตำรวจนำผุ้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า