23 ปีที่รอคอย สาวได้เจอหน้าพ่อครั้งแรก หลังถูกแม่พาตัวไปขอทานตั้งแต่เด็ก


  มูลนิธิพาสาววัย 24 ปี อดีตเด็กสถานสงเคราะห์สระบุรี มาพบพ่อเป็นครั้งแรก ในรอบ 23 ปี หลังถูกแม่พาตัวไปขอทานตั้งแต่แบเบาะ 

 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งออกมาแฉพฤติกรรมสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี ที่มีพฤติกรรมทารุณเด็กโดยการลงโทษอย่างไม่เหมาะสม จนสุดท้ายกลายเป็นประเด็นที่ถูกขุดคุ้ย และตรวจสอบเพื่อเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 ล่าสุดวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ช่อง3 รายงานว่า มูลนิธิวินวิน ได้พา น.ส.อังกอร์ อายุ 24 ปี หนึ่งในเด็กหญิงที่เคยอยู่ในสถานสงเคราะห์ จ.สระบุรี ไปพบกับนายบุญหลาย อายุ 62 ปี บ้าน ม.1 บ้านหนองแสง ต.ศรีสว่าง อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อของน้องที่พลัดพรากกันไปกว่า 23 ปี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น พ่อลูกต่างสวมกอดกัน โดยมีชาวบ้านมาคอยให้กำลังใจนำด้ายมาผูกแขนรับขวัญกันเป็นจำนวนมาก

 น.ส.อังกอร์ เล่าว่า ถูกส่งตัวมาที่สถานสงเคราะห์ ตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ ตอนนี้จำหน้าแม่ไม่ได้แล้ว และไม่เคยเจอพ่อมาก่อน วันนี้ได้พบพ่อก็รู้สึกดีใจมาก และอยากให้มูลนิธิ ช่วยเหลือเด็กคนอื่น ๆ ที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ ในลักษณะเดียวกับตนเอง

          ด้านนายบุญหลาย พ่อน้องอังกอร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้พบหน้าลูกเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เล็กตอนน้องเป็นเด็กกำลังคลาน ภรรยาก็พาน้องหนีไป ไม่รู้ว่าไปอยู่ไหน พยายามตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งมาทราบว่าภรรยาเอาลูกไปขอทานกินจนถูกทางการจับได้ แล้วเอาลูกมาไว้ที่สถานสงเคราะห์

  ขณะที่นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ วินวิน กล่าวว่า หลังจากมูลนิธิฯเข้าไปช่วยเหลือเด็กที่ถูกทำร้ายในสถานสงเคราะห์สระบุรี จึงอยากจะรู้ข้อมูลเชิงลึก จึงค้นหาเด็กเก่าที่ออกไปแล้ว จนกระทั่งไปพบน้องอังกอร์ ที่ไม่เคยพบพ่อมาก่อน และอยากจะเห็นหน้าพ่อสักครั้ง ทางเราจึงช่วยสืบค้นข้อมูล และพามาส่งในวันนี้ ซึ่งน้องอังกอร์ ตอนนี้ก็มีครอบครัว และมีงานทำแล้ว จึงอยากจะเจอพ่อกับแม่เพื่อทดแทนบุญคุณ





ข้อมูลจาก ช่อง3

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า