สุดช้ำใจ!สาวขายรถ BMW มาซื้อรถไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีดันจดทะเบียนไม่ได้?


 เตือนอุทาหรณ์! สาวเหนือสุดช้ำใจ ขายรถหรู BMW ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่ผ่อนมาแรมปีกลับจดทะเบียนไม่ได้ ติดต่อบริษัทกลับถูกปฏิเสธ จนกลายเป็นรถเถื่อน 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่โซเชียลหลายคนกำลังให้ความสนใจกันมากในขณะนี้ และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เดือด หลังจากมีสาวเชียงใหม่รายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยประสบการณ์ ตัดสินใจขาย BMW เอาเงินมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้า และก็ได้ผ่อนมาเป็นปี แต่ก็ไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ ทวงถามทางบริษัทกลับถูกบ่ายเบี่ยง 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Sipim Manassawat เล่าว่า “ซื้อรถถูกกฎหมาย สุดท้ายกลายเป็นรถเถื่อน ฝากเตือนภัยค่ะ รถไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง เราขาย bmw มาซื้อรถไฟฟ้า เซลแจ้งว่ามีเล่มจดทะเบียนได้ จัดไฟแนนซ์ได้ เราเห็นว่าจัดไฟแนนซ์ได้เลยมั่นใจซื้อ เราจัดไฟแนนซ์มาเซอร์วิสถึงบ้าน สั่งจอง 6 เดือน เขาให้ใช้ป้ายแดงแล้วแจ้งว่าป้ายขาวจะได้ภายในสองถึงสามเดือน ตอนนี้เป็นปีแล้ว ป้ายไม่ได้ ต่อภาษีไม่ได้ ต่อประกันชั้น 1 ไม่ได้ ศูนย์รถไม่รับผิดชอบอะไรเลย เอาแต่บ่ายเบี่ยงโยนไปคนโน้นทีคนนี้ที”

“ทุกวันนี้เหมือนขับรถเถื่อน จะไปไหนก็ไม่กล้าไป กลัวชนเขาแล้วรับผิดชอบไม่ไหวเพราะไม่มีประกัน ตอนขายไหนบอกกันว่าจดทะเบียนได้แน่นอน ไม่ใช่รถเถื่อนแน่นอน ตอนนี้ มันจดทะเบียนไม่ได้ ขนส่งไม่รองรับ เจ้าของบริษัทควรออกมารับผิดชอบ หรือไม่ก็คืนรถให้ลูกค้าด้วยนะคะ ฝากถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเป็นสื่อกลางให้เขาออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่เดือดร้อน ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ป้ายทะเบียนเหมือนกันค่ะ”




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์ออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า