เทศบาลนครตรัง เตือนประชาชนระวังป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก


 

เทศบาลนครตรัง เฝ้าระวังและเตือนประชาชน ระวังป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าในขณะนี้ในจังหวัดตรัง มีภาวะฝนตก และเกิดน้ำขัง ซึ่งจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยางลาย
นายแพทย์รักษ์ บุญเจริญ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า ในระยะเวลาตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยาน 2561 ทางโรงพยาบาลตรังแจ้งว่าในเขตเทศบาลนครตรัง พบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นโรคไข้เลือดออกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง กว่า 200 ราย
ทั้งนี้ ทางแพทย์วินิจฉัยในการสงสัยเบื้องต้นไว้ก่อน เพื่อต้องการที่จะทำการรักษาโรคให้ง่ายและดีขึ้น ดีกว่าที่จะปล่อยให้เป็นมากแล้วมาทำการรักษาทีหลัง อาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วย จึงทำให้ยอดผู้ป่วยในเขตเทศบาลนครตรังเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2560 ที่ผ่านมา ในส่วนของการป้องกันนั้นทางสำนักงานเทศบาลนครตรัง ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกพ่นหมอกควันตามชุมชน จำนวน 66 ชุมชนในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อกำจัดยุงตัวแก่ ซึ่งเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก หากพบว่าชุมชนใดมีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก จะส่งเจ้าหน้าที่ไปพ่นหมอกควันซ้ำ 2 วัน ใน1 สัปดาห์ ในส่วนของการรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกนั้น ประชาชนในเขตเทศบาลนครตรังนั้นมีความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยางลาย การใส่ทรายอะเบทในอ่างน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันการวางไข่ของยุงลาย ที่ผ่านมานั้นจะพบว่าเด็ก ๆ ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกมากกว่าผู้ใหญ่ แต่ในปัจจุบันพบว่ามีผู้ใหญ่ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกมากกว่าเด็ก เพราะว่ามีความประมาท เมื่อเจ็บป่วยคิดว่าเป็นแค่โรคไข้หวัดตามฤดูกาล ซึ่งโชคดีที่ยังรักษาทัน ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า