เด็กเกาะลิบงวอนขอเครื่องเล่นใหม่แทนของเก่าที่ชำรุดเล่นไม่ได้

เด็กนักเรียน ร.ร.บ้านบาตูปูเต๊ะ บนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง วอนขอเครื่องเล่นใหม่มาแทนเครื่องเล่นเก่าที่ผุพัง เหลือเพียงชิงช้ายางล้อรถยนต์เพียงอย่างเดียวที่ยังใช้การได้


18 ต.ค. ที่โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ หมู่ที่ 4 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง น้องๆ นักเรียนชั้น ป.4-5 กำลังเล่นชิงช้าซึ่งทำจากยางล้อรถยนต์เหลือใช้กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นผลงานของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง ที่มาเข้าค่าย และสร้างไว้ให้แก่ทางโรงเรียน จำนวน 23 ชุด เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการทดแทนเครื่องเล่นเก่าๆ ที่ผุพังไปแล้วหลายชิ้น โดยมีนักเรียน และเด็กๆ บริเวณใกล้เคียงใช้เล่นกันทุกวัน แม้จะมีน้ำท่วมขังและหญ้ารกก็ตาม


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่า เครื่องเล่นอื่นๆ เช่น ม้าหมุน กระดานลื่น ห่วงโหน ราวโหน และไม้กระดก ขณะนี้ได้พังชำรุดเสียหายเกือบทั้งหมดแล้ว เช่น ม้าหมุน จากเคยเล่นได้ 6 คน ก็เหลือเล่นได้แค่คนเดียว ขณะที่ห่วงโหนก็ขึ้นสนิม ส่วนกระดานลื่นกลับเหลือเพียงซีกเดียว ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กๆ
ทั้งนี้ นักเรียนชั้น ป.4-5 โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ บอกว่า ชิงช้ายางล้อรถยนต์เป็นเครื่องเล่นที่พวกตนชอบมาก เพราะแม้จะทำขึ้นมาแบบธรรมดาๆ แต่ก็เล่นได้สนุก แถมยังช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย อย่างไรก็ตาม พวกตนอยากได้เครื่องเล่นใหม่ๆ เหมือนกับเด็กในเมืองบ้าง เพราะที่มีอยู่ก็เก่าและพังเกือบหมดแล้ว ซึ่งเคยบอกคุณครูและรอมาตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล กระทั่งผ่านพ้นมา 6-7 ปีแล้ว ก็ยังไม่ได้เครื่องเล่นใหม่ๆ เลย



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
https://mgronline.com/

 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า