เตือน 7-10 พ.ย. ฝนตกหนัก 12 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯ ฉบับ 1 ประกาศช่วงวันที่ 7-10 พ.ย.นี้ ภาคใต้ 12 จังหวัด เตรียมเจอฝนตกหนัก เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง...


6 พ.ย. 61 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 1 เตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้" ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ลงสู่ทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 7-10 พ.ย.นี้ โดยส่งผลกระทบต่อภาคใต้ ดังนี้
ช่วงวันที่ 7-8 พ.ย. 61
มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล
ช่วงวันที่ 9-10 พ.ย. 61
มีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
อย่างไรก็ตาม จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า