จับพระวัดเขาปูนทุบตีเจ้าอาวาสมรณภาพ ตำรวจชี้มีพยานหลักฐานชัด


 แถลงข่าวผลการจับพระลูกวัดเขาปูน ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังก่อเหตุทุบตีทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจนมรณภาพ ตำรวจชี้มีพยานหลักฐานชัดเจนในการเอาผิด รวมทั้งคำสารภาพของผู้ต้องหา
วันนี้ (8 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.ห้วยยอด พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภจว.ตรัง พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายปานชัย ชวนชอบ หรือพระปานชัย เทวธรรมโม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 หมู่ 1 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมด้วยของกลางคือ อาวุธเหล็กเส้นขนาดความหนา 1 เซนติเมตร ยาว 65 เซนติเมตร จำนวน 1 เส้น ด้ามตาลปัตรยาว 55 เซนติเมตร จำนวน 1 ด้าม และผ้าจีวรพระ จำนวน 1 ผืน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 07.15 น. ได้รับแจ้งเหตุว่า พระปานชัย เทวธรรมโม พระลูกวัดเขาปูน หมู่ 2 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ใช้ท่อนเหล็กทุบตี พระครูสุทธิวาปีภิยุติ หรือพระอาจารย์ไข่ อายุ 71 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาปูน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังเกิดเหตุได้หลบหนี โดยมีพระลูกวัดรูปอื่นๆ และชาวบ้านร่วมไล่ติดตาม ในขณะเดียวกัน ร.ต.ท.นิคม ชูช่วย หัวหน้าสายตรวจตำบลท่างิ้ว ได้ออกตรวจพื้นที่ผ่านมา และพบเห็นเหตุการณ์ จึงได้แจ้งประสานชุดสืบสวน และร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.ห้วยยอด ร่วมปิดล้อมจับกุม
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลท่างิ้ว พื้นที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลเขาปูน ได้ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุคือ พระปานชัย หรือนายปานชัย บริเวณถนนห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้สอบถามพระปานชัย ให้การรับว่า ได้ใช้ท่อนเหล็กทุบตีเจ้าอาวาสจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระปานชัย ไปยังกุฏิของเจ้าอาวาส พบรอยคราบเลือด รวมทั้งเหล็กเส้น ด้ามตาลปัตร พร้อมผ้าจีวรที่ใช้ในการกระทำผิดวางอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อประกอบคดี ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุได้ใช้ท่อนเหล็กทุบตีทำร้ายเจ้าอาวาสวัดเขาปูน โดยเตรียมเหล็กเส้นใส่ในย่ามมาจาก จ.พังงา จนช่วงเช้าของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปหาเจ้าอาวาส แล้วเข้าไปนั่งรอในกุฏิ เมื่อเจ้าอาวาสกลับมาจากฉันเช้าได้มีปากเสียงกัน และผู้ต้องหาได้ใช้ท่อนเหล็กทุบตีไปที่ใบหน้าเจ้าอาวาสประมาณ 10 กว่าครั้ง จนล้มลงและสลบ จากนั้นผู้ต้องหายังได้ใช้ด้ามตาลปัตรทิ่มเข้าไปในช่องทวารหนัก และใช้ผ้าจีวรรัดคอเจ้าอาวาสก่อนหลบหนีออกมา และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าที่ลงมือดังกล่าวเพราะตัวเองโดนทำคุณไสย
ดังนั้น พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่พระปานชัย หรือนายปานชัย ว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีนั้น เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมีพยานหลักฐานมัดตัวชัดเจน ขณะที่ผู้ต้องหาเองก็ให้การรับสารภาพในสิ่งที่กระทำผิดลงไปทุกประการ







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์.

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า