รวบแล้วคนร้ายยิงโจ๋วัย 17 ปีดับสยองริมแม่น้ำตรัง ระบุสาเหตุจากเรื่องยาเสพติด

ตำรวจ สภ.ห้วยยอด รวบผู้ต้องหายิงหนุ่ม 17 ปีขณะไปตกปลาริมแม่น้ำตรัง แต่ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ ผกก.ระบุสาเหตุมาจากเรื่องยาเสพติด และมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้ว่าจ้าง
วันนี้ (25 พ.ย.) ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง เจ้าของคดีคนร้ายยิง นายสิทธิชัย ธรรมรงค์ หรือบอม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/4 ม.4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จนเสียชีวิตบริเวณริมแม่น้ำตรัง ในพื้นที่ ม.2 บ้านหนองขี้เสียด ต.ปากคม อ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดตรัง ออกหมายจับคดีที่ 697/2562 ฐานความผิดฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม นายชัยสุข วงศ์ทอง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 18/1 ม.8 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แต่ทางผู้ต้องหายังให้คงการปฏิเสธ
พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า คดีนี้เหตุเกิดขึ้นจริงน่าจะเป็นคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. แต่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเวลาประมาณ 14.14 น. หลังจากนั้น ก็หาข้อมูลจนทราบว่า นายสิทธิชัย หรือบอม ผู้ตายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยก่อนหน้านั้นได้ไปที่บริเวณริมแม่น้ำตรังกับเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งเพื่อทำทีตกปลา แต่จากการสอบสวนทราบว่า ไปมั่วสุมเสพยาเสพติดในที่เกิดเหตุ ต่อมา ได้มีคนร้ายเข้าไปและใช้อาวุธปืนยิง นายสิทธิชัย หรือบอม จนเสียชีวิต โดยจากการสืบสวนทราบถึงตัวคนร้ายในเวลาต่อมาคือ นายชัยสุข ซึ่งเป็นพี่ชายของเพื่อนสนิท ที่ไปทำทีตกปลากับผู้ตายนั่นเอง
ผกก.สภ.ห้วยยอด กล่าวอีกว่า ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก รวมทั้งซองบุหรี่ และไฟแช็ก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีลายนิ้วมือหรือดีเอ็นเอของคนร้ายอยู่ด้วย จึงได้ทำการเก็บดีเอ็นเอของผู้ต้องหาส่งทำการเปรียบเทียบต่อไป ส่วนสาเหตุการสังหารมาจากเรื่องยาเสพติด เนื่องจากวัยรุ่นในกลุ่มนี้มั่วสุมยาเสพติด และเชื่อว่ายังมีคนสั่งการ หรือเจ้าของยาเสพติดเป็นคนสั่งการให้ผู้ต้องหาเข้ามาฆ่าผู้ตายในครั้งนี้ โดยมีหลักฐานการเชื่อมโยงต่างๆ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ส่วนผู้ตายคาดว่ายังเป็นผู้เสพอยู่ หรือยังเป็นผู้ค้ารายย่อยอยู่ แต่อาจจะติดค้างค่ายาของคนที่ระดับสูงขึ้นไป ขณะที่ผู้ต้องหาก็น่าจะเป็นรายย่อยแต่มีส่วนเกี่ยวโยงกับระดับสูงขึ้นไป






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า