ยังปากแข็งปฏิเสธ! ภาค 3 บุกรวบ“นัน กิ่งเพชร”แก๊งลิขสิทธิ์ตบทรัพย์คารีสอร์ต ส่ง ตร.สารคามดำเนินคดี

ตำรวจชุดสืบภาค 3 บุกรวบ “นัน กิ่งเพชร” แก๊งล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ตบทรัพย์ คารีสอร์ตระยอง ตามหมายจับศาลมหาสารคม ข้อหา “กรรโชกทรัพย์” เผยยังปากแข็งให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้หนีแค่หลบไปตั้งหลัก ก่อนหิ้วตัวส่ง สภ.เมืองมหาสารคาม
ช่วงบ่ายวันนี้ ( 24 พ.ย.) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ( รอง ผบช.ภาค 3) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปวริศ บุญสุทธิ ผบก.สส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ จ.186/2562 ลงวันที่ 12 พ.ย.2562 กล่าวหาว่า กรรโชกทรัพย์มาสอบสวนขยายผลการจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม




หลังสามารถจับกุมตัว นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร ได้ ขณะหนีกบดานอยู่ภายในห้องพักหมายเลข 7 บ้านไร่รีสอร์ท ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันนี้ ( 24 พ.ย.) ซึ่งนายภูมิภากรได้ใช้เสื้อกันหนาวปิดคลุมน้า และปฏิเสธการตอบคำถามของสื่อมวลชนก่อนเดินขึ้นรถตู้ไปอย่างรวดเร็ว 
พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภาค 3 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา นายภูมิภากร พร้อมพวก ได้ก่อเหตุอ้างเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท พอส์อิงค์ จำกัด และ บริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชื่อดัง จำนวน 25 แบบ ทำการล่อซื่อกระทงลายการ์ตูนและกรรโชกทรัพย์ น้องอ้อม เยาวชนหญิงวัย 15 ปี ชาว จ.นครราชสีมา โดยกล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์รูปตัวการ์ตูน และเรียกร้องทรัพย์สินเป็นเงิน 50,000 บาท ต่อรองลดเหลือ 5,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบว่า ตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าวมีพฤติการณ์การกระทำผิดอีกหรือไม่ และให้สอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบ นายนัน พร้อมพวกได้กระทำความผิดในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 4 และ ศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้ออกหมายจับไว้



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนัน ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ อ้างว่าการกระทำเกี่ยวกับสินค้าลิขสิทธิ์ของตนเองไม่เป็นความผิด จึงปฏิเสธข้อหากรรโชกทรัพย์ และอ้างว่าไม่ได้หลบหนีเพียงแค่เมื่อมีกระแสข่าวมากจึงหลบไปตั้งหลักเท่านั้น ส่วนผู้หญิงที่อยู่ด้วยขณะถูกจับกุมเป็นแฟนสาวไม่ได้เกี่ยวกับข้องกับคดี
ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์เรียกรับค่าเสียหายหรือกรรโชกทรัพย์ ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 ล่าสุด มีผู้เสียหายรวม 61 ราย คณะทำงานโดยมี พล.ต.ต สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) นครราชสีมา ควบคุมและอำนวยการสืบสวนสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งมีจำนวนมากและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จะแถลงความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้ พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวในตอนท้าย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า