นายกฯนครตรัง ป้ายแดงยกเรื่องศก.ปากท้อง,การท่องเที่ยวหลังโควิด 19 ต้องทำเร่งด่วน ด้านกกต.ระบุเรื่องร้องเรียน 4-5 เรื่องอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวน


 นายกฯนครตรัง ป้ายแดง ยกเรื่องศก.ปากท้อง การท่องเที่ยวหลังโควิด19 ต้องทำเร่งด่วน ด้าน กกต.ระบุ เรื่องร้องเรียน 4-5 เรื่องอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวน

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเพิ่มเติม ครบทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งการรับรองครั้งนี้รวมถึงการรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครตรัง คือ นายสัญญา ศรีวิเชียร และสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง ทั้ง 4 เขต ที่เหลืออีก  20 คน

โดย นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังได้รับการรับรองผลการเลือกตั้ง ระบุว่า ตนพร้อมเข้าทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครตรังอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในส่วนของทีมบริหารตอนนี้มีความพร้อม และเตรียมการเปิดประชุมสภาเทศบาลนครตรัง ครั้งแรก หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครตรัง และ สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง ครบทั้ง 24 คน โดยตนได้กำหนดเปิดประชุมสภาฯ ครั้งแรกในวันที่ 4 มิถุนายน 2564  และตนจะเข้าทำงานวันแรกในวันที่ 7 มิถุนายน 2564  แถลงนโยบายวันที่ 10 มิถุนายน 2564

โดยงานเร่งด่วนที่ต้องรีบทำ มีจำนวน 6 เรื่อง คือ งานด้านเศรษฐกิจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลในช่วงวิกฤตโควิด 19 , งานด้านการท่องเที่ยว  , งานขุดลอกคูคลองและแหล่งน้ำท่วมขังเพื่อป้องการน้ำท่วม , งานด้านความปลอดภัยและติดตั้งกล้องCCTV เพิ่มเติม  , งานปรับปรุงศูนย์สาธารณสุขเทศบาลนครตรัง , รวมทั้งระบบแฟลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งตอนนี้ตนและทีมบริหารมีความพร้อมเป็นอย่างมาก

ส่วนเรื่องงานอื่นๆ ที่เทศบาลนครตรังมีปัญหาคั่งค้างอยู่ในขณะนี้ จำเป็นต้องแก้ไขเพื่อให้ดำเนินการต่อได้  เช่น ปัญหาเกี่ยวกับสัญญาเช่าโรงแรมตรัง  และ โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์แสดงศิลปะวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ ณ บริเวณสนามชนโคเก่า ถนนตรัง-พัทลุง ซึ่งตอนนี้มีตัวอาคารคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังขาดเรื่องของการตกแต่ง ระบบปรับอาคาร ระบบไฟฟ้า  และระบบจัดการภายในทั้งหมดที่รองรับการใช้งาน ซึ่งตนต้องเร่งประสานงบประมาณ ราว 200-300 ล้านบาท เพื่อมาทำให้โครงการศูนย์แสดงศิลปะวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ เสร็จสมบูรณ์และใช้งานได้จริง  นอกจากนี้จะเข้ามาดูแลงานการบริหารภายในเทศบาลนครตรัง รวมทั้งงานบริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพ

ด้าน นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง  กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ประเภทเทศบาลนครครบแล้วทั้ง 76 จังหวัด  ส่วนของเรื่องร้องเรียนผู้สมัครรับเลือกตั้งเทศบาลนครตรัง ของนายสัญญา ศรีวิเชียร มีด้วยกัน 4-5 เรื่อง ซึ่งตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยทางกกต.ตรัง ได้รวมรวบเรื่องร้องเรียนทั้งหมดส่งไปยังฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต.กลาง เพื่อพิจารณาสำนวน อีกครั้ง





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  77 ข่าวเด็ดดอทคอม


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า