ตรังติดเชื้อโควิดลดลงเหลือ 5 ราย โดย 3 รายนั้นเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านกับผู้ที่เดินทางจาก กทม.


  ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เหลือแค่ 5 ราย โดย 3 รายในนั้นเป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสร่วมบ้านกับผู้ที่เดินทางจาก กทม. ขณะที่คลัสเตอร์มัรกัสยะลาและโรงงานถุงมือยางพบเพิ่มอีกอย่างละ 1 ราย


วันนี้ (23 มิ.ย.) นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 5 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมตามการระบาดระลอกใหม่ จำนวน 1,579 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นชาวไทย 5 ราย เป็นชาย 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย โดยมี 3 คลัสเตอร์ดังต่อไปนี้ เป็นคลัสเตอร์มัรกัสจากจังหวัดยะลา 1 ราย เป็นผู้สัมผัสพนักงานโรงงานถุงมือยางศรีตรังโกลฟ 1 ราย และเป็นผู้สัมผัสผู้เดินทางจาก กทม. และตรวจเป็นผลบวก 3 ราย ทำให้อัตราการพบผู้ป่วยเฉลี่ยในรอบสัปดาห์เป็นจำนวน 22.8 รายต่อวัน

โดยผู้ป่วยทั้ง 5 รายกระจายอยู่ตามตำบลและอำเภอต่างๆ ดังนี้

 ผู้ป่วยรายที่ 1575 เป็นชายไทย อายุ 66 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนาอำเภอกันตัง มีประวัติสัมผัสร่วมบ้านกับผู้ที่เดินทางจาก กทม. และพบโควิด-19 เมื่อเดินทางกลับถึง กทม.ที่ รพ.ราชวิถี
ผู้ป่วยรายที่ 1576 เป็นหญิงไทย อายุ 40 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนาตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง มีประวัติสัมผัสร่วมบ้านกับผู้ที่เดินทางจาก กทม. เช่นเดียวกัน
ผู้ป่วยรายที่ 1577 เป็นชายไทย อายุ 45 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนาตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ซึ่งมีประวัติสัมผัสร่วมบ้านกับผู้ที่เดินทางจาก กทม.เช่นเดียวกัน
ผู้ป่วยรายที่ 1578 เป็นชายไทย อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง มีประวัติสัมผัสพูดคุยและจับมือกับนักเรียนที่เดินทางจาก รร.มัรกัส จังหวัดยะลา เป็นผู้เสี่ยงสูงได้รับการกักตัวไว้แล้ว และ Swab พบเชื้อโควิด-19
ผู้ป่วยรายที่ 1579

ป็นหญิงไทย อายุ 17 ปี อาชีพนักเรียน ภูมิลำเนาตำบลกันตัง อำเภอกันตัง มีประวัติสัมผัสร่วมบ้านกับผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางศรีตรังโกลฟ











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า