ตร.ตรัง สนธิกำลังกองปราบฯ เปิดปฏิบัติการ ““คืนความสงบสู่ตรัง” ปูพรม 12 จุด รวบยกก๊วนแก๊งฆ่า “ต๊อก โคกสะบ้า”


 เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก. 6 กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ร่วมแถลงข่าวรวบผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 4 ราย ตามปฎิบัติการ “คืนความสงบสู่ตรัง” สามารถจับกุม นายชนก หมื่นรักษ์ หรือนกเขา อายุ 41 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 201/64 นายศุภชัย แก้วละเอียด หรือแมว อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 199/64 นายณัฐชนน พุฒนวล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 200/64 และนายชุติไชย เพ็งผอม หรือบี อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.สุราษฎร์ธานี ที่ จ.197/63 ลงวันที่ 26 ส.ค.63 ในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจ สภ.นาโยง รับแจ้งพบอุบัติเหตุรถจยย.พ่วงข้างเสียหลักข้างทาง ทำให้นายโสภณ ณ นคร หรือ “ต๊อก โคกสะบ้า” เสียชิตแต่พอชันสูตรพลิกศพกลับพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดริมถนนสายนาโยง-ย่านตาขาว พื้นที่ ม.8 บ้านนาปด ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนโดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากพยานบุคคล พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์ และข้อมูลประวัติการกระทำความผิดจนทราบกลุ่มคนร้ายในคดีนี้ ได้ขออนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้าย จัดกำลังปูพรหมจำนวนทั้งสิ้น 12 จุด ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.สงขลา สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้ง 4 คน พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติด, เครื่องกระสุนปืน, เสื้อผ้าที่กลุ่มคนร้ายสวมใส่ในวันเกิดเหตุ รวมถึงยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ได้ยึดของกลางยาเสพติดและวัตถุระเบิด ประกอบด้วยยาบ้า 582 เม็ด ไอซ์น้ำหนักประมาณ 23 กรัม และระเบิดชนิด ที.เอ็น.ที. ขนาด 1/4 ปอนด์ จำนวน 1 ลูก
จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เป็นเครือญาติของภรรยาใหม่ผู้ตาย สาเหตุมาจาก ความขัดแย้งบาดหมางกันในครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ บ้านของพี่ชายภรรยาใหม่ผู้ตาย ได้ถูกคนร้ายยิงจนทำให้ตัวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งนายชุติไชย เพ็งผอม หรือบี อายุ 34 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เชื่อว่านายโสภณ หรือ “ต๊อก โคกสะบ้า” ผู้ตาย เป็นคนก่อเหตุ นอกจากนี้ยังคิดว่านายโสภณฯ เป็นผู้ที่แจ้งตำรวจเรื่องที่ตัวเองพัวพันยาเสพติด จนถูกตำรวจ สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมจนมีหมายจับคดีฟอกเงิน
จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายชุติไชย หรือบี ได้วางแผนให้นายชนก หรือนกเขา จัดหากลุ่มมือปืน ประกอบด้วย นายศุภชัย หรือแมว และนายณัฐชนน มายิงนายโสภณ ในวันเกิดเหตุ โดยนายชนก ได้ขับรถยนต์กระบะมาดูเป้าหมายเพื่อชี้เป้าให้นายณัฐชนน ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ มีนายศุภชัย หรือแมว เป็นมือยิงนั่งซ้อนท้าย ตามประกบยิงนายโสภณ จนรถตกข้างทาง ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป จนมาถูกจับได้ดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาโดยสวมชุด PPE ให้กับผู้ต้องหาเพื่อป้องกันโควิด-19 ก่อนพาขึ้นรถไปชี้ยังจุดต่างๆ ที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดาน และตรวจหาพยานหลังฐานเพิ่มเติม หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาที่ บก.สส.ภ.จว.ตรัง พร้อมทั้งเค้นสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดยังคงให้การภาคเสธ แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาโยง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า