ครูสาวเมืองตรังเปิดตัวขนม “อาลัวส้ม” เมนูพิเศษต้อนรับตรุษจีน ยอดขายดีพุ่งหลักหมื่น


  ครูสาวโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.ตรัง เปิดตัวขนม “อาลัวส้ม” เมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีลักษณะและรสชาติเหมือนส้ม ผลไม้มงคลของชาวจีน เผยเปิดตัวไม่นานยอดขายพุ่งจนทำแทบไม่ทัน


“ครูทราย” น.ส.สายพิณ ศรีบุญคง อายุ 31 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนบูรณะรำลึก โรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.ตรัง ก่อนหน้านี้ทำอาลัวดอกบัว และอาลัวทุเรียนไส้ไข่เค็ม ขายผ่านสื่อออนไลน์จนเป็นที่รู้จัก ทำให้มีออเดอร์ล้น ล่าสุดใกล้เข้าช่วงเทศกาลตรุษจีน คุณครูเกิดแนวคิดใหม่ เปิดตัวเมนูขนมมงคลเฉพาะเทศกาลพิเศษ ที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเป็น “อาลัวส้ม” รสส้มแท้ๆ หวานอมเปรี้ยว แต่ยังไม่ทิ้งเนื้อผิวอาลัว ซึ่งจะมีขายใน 2 ขนาด คือกล่องกลมมี 25 ชิ้น ราคา 69 บาท และกล่องตรุษจีนมี 16 ชิ้น ราคา 69 บาท

สำหรับวิธีการทำขนมอาลัว จะใช้แป้งเค้ก และน้ำตาลอ้อยคนให้เข้ากัน แล้วใส่น้ำกะทิ 500 มิลลิลิตร คนให้เข้ากัน ก่อนกรองด้วยกระชอนให้เนื้อแป้งละเอียด หลังจากนั้นผัดจนแห้งสนิท แล้วเติมสีธรรมชาติ ก่อนนำมาปั้นขึ้นรูปเป็นรูปต่างๆ โดยเฉพาะส้ม ขนมชนิดนี้ทำแล้วสามารถเก็บไว้ภายนอกได้ไม่เกิน 4-5 วัน เนื่องจากไม่ใส่สารกันบูด แต่หากเก็บในตู้เย็นจะได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ใครสนใจไปสั่งกันได้ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “หนมไทยครูทราย”

น.ส.สายพิณ ศรีบุญคง บอกว่า สำหรับเทศกาลตรุษจีนนี้ ได้คิดต่อยอดมาเป็นอาลัวส้ม เนื่องจากปกติชาวไทยเชื้อสายจีน ก็จะนิยมซื้อส้ม ผลไม้มงคล ไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่อยู่แล้ว จึงได้นำเสนอมาเป็นขนมที่มีลักษณะเหมือนกับผลส้มแทน เพราะทานแล้วจะให้รสชาติความรู้สึกว่าส้มอมหวาน ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดตัวไปไม่นาน มีผลตอบรับที่ดีมากๆ จนทำแทบไม่ทัน ยอดขายพุ่งหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว ต้องให้บรรดาญาติๆ เข้ามาช่วยทำขนมด้วย และยังคงเปิดรับออเดอร์อย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า