ร้านกาแฟติ่มซำเมืองตรังห่วงแก๊สขึ้นราคาซ้ำเติมความเดือดร้อน


 ร้านกาแฟติ่มซำ อาหารชื่อดังของเมืองตรัง ห่วงปัญหาแก๊สหุงต้มที่จะปรับขึ้นราคาอีกซ้ำเติมความเดือดร้อนในหลายๆ ด้าน เพราะแต่ละวันต้องใช้แก๊สจำนวนมาก เพื่อนึ่ง ต้ม ทอด อาหารเช้าขายลูกค้า


วันนี้ (14 มี.ค.) บรรยากาศร้านอาหาร ร้านกาแฟติ่มซำ อาหารชื่อดังของจังหวัดตรัง เช่นที่ร้านภาสินี ในเขตเทศบาลนครตรัง พบว่า หนาแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางไปรับประทานกันตั้งแต่เช้า โดยนางธนาภา โพธิ์วิจิตร เจ้าของร้านเปิดเผยว่า จากกรณีที่รัฐบาลจะปรับขึ้นราคาแก๊สหุงต้มในวันที่ 1 เมษายนนี้ กิโลกรัมละ 1 บาท หรือหลังจากนั้นอาจจะมีการปรับสูงขึ้นไปอีก ซึ่งไม่ว่าจะปรับขึ้นมากหรือปรับขึ้นน้อยจะยิ่งซ้ำเติมความเดือดร้อนให้แก่พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารทั้งสิ้น เพราะขณะนี้เครื่องปรุงหรือวัตถุดิบทุกชนิด เช่น น้ำปลา ถุงพลาสติก น้ำตาล หรือของใช้จำเป็นมีการปรับราคาแพงขึ้นทุกอย่างแล้ว แต่หากยังจะมีการปรับราคาแก๊สขึ้นอีกจะยิ่งเดือดร้อน

ปกติร้านกาแฟติ่มซำจะต้องใช้แก๊สหลายถัง เพราะต้องนึ่ง ต้องต้ม ต้องทอดตลอดเวลา อย่างที่ร้านนภาสินี จะใช้แก๊สวันละ 8 ถังพร้อมกัน ส่วนใหญ่จะเป็นถังใหญ่ ซึ่งขณะนี้ราคาแก๊สถังเล็กอยู่ที่ถังละ 350 บาท ส่วนถังใหญ่ อยู่ที่ถังละ 1,080 บาท และจะต้องทำการเปลี่ยนทุกๆ 3-5 วัน จึงต้องเสียค่าแก๊สหุงต้มเดือนละกว่า 20,000 บาท และหากปรับราคาจะยิ่งทำให้เดือดร้อน 

ขณะที่ราคาอาหารยังไม่ปรับขึ้นอย่างใด แต่หากมีการปรับราคาแก๊สขึ้นไปอีก ทางร้านค้าอาจจะต้องพิจารณาปรับราคาอาหารตามไปด้วย เพราะไม่เช่นนั้นอยู่ไม่ได้ ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ได้ด้วยการดูแลควบคุมราคาสินค้า หรือตรึงราคาสินค้าอย่าให้มีการปรับขึ้น เพราะจะทำให้ได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผ้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า